วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

[1566] ใช้ภาษาอังกฤษไม่ถูก ถาม usingenglish.com

สวัสดีครับ
เมื่อเราศึกษาภาษาอังกฤษไปเรื่อย ๆ เราจะได้ 2 อย่างมากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กัน คือ 1.ความชำนาญ 2.ความสงสัย พอแก้ความสงสัยได้ก็จะเกิดความชำนาญ พอมีความชำนาญมากขึ้นก็จะมีเรื่องสงสัยที่สูงขึ้นไปที่ไม่เคยสงสัยมาก่อน พันกันไปพันกันมาเรื่อย ๆ แต่ผมเชื่อว่า ในท้ายที่สุด ความชำนาญจะต้องมากกว่าความสงสัยอย่างแน่นอน

เมื่อมีความสงสัย จะเป็นการดีไม่น้อยถ้ามีคนช่วยชี้แจงให้หายสงสัย มีเว็บไซต์จำนวนมากที่เขาเปิดโอกาสให้คนสงสัยเข้ามาถาม แลให้คนที่ไม่สงสัย หรือผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยตอบ แล้วเขาก็รวบรวมคำถาม – คำตอบ เหล่านี้ไว้ มันจะมากขึ้น ๆ และเป็นแหล่งของความรู้อย่างดีสำหรับผู้ที่สนใจใฝ่ศึกษาภาษาอังกฤษ

วันนี้ผมขอแนะนำลิงค์นี้ครับ
http://www.usingenglish.com/
เมื่อท่านเข้าไปแล้ว ให้พิมพ์ key word ที่สงสัยสงไปใน search box ที่มุมบนขวา ถ้าโชคดีก็จะได้คำตอบที่ท่านสงสัย และได้ความรู้ใหม่ที่อาจจะไม่เคยสงสัยมาก่อน

ผมแนะนำให้ท่าน Register?
และจะสามารถตั้งคำถามที่ Forum
และขอแนะนำให้อ่านหน้านี้ก่อน FAQ

http://www.usingenglish.com/ ยังมีอีกหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ ขอแนะนำให้ท่านสำรวจทั่ว ๆ

มีบางท่านที่ท้อ พูดว่าขนาดอ่านตำราภาษาไทยยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลย นี่ให้อ่านภาษาอังกฤษจะรู้เรื่องหรือ? ขอบอกว่า อย่าท้อล่วงหน้าเลยครับ เป็นธรรมดาครับที่คนเหมือนปลาตรงที่เมื่อยังเป็นอยู่ต้องว่ายทวนน้ำ ปลาที่ว่าย(ไหล)ไปตามน้ำมีแต่ปลาตายเท่านั้น คนที่เอาแต่ไหลไปตามสิ่งง่าย ๆ ไม่สนใจทวนของยากที่มีประโยชน์ก็มีแต่คนตายเท่านั้นเช่นกัน

แถมเว็บที่คล้าย ๆ กันอีก 1 เว็บ:
http://www.englishforums.com/

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: