วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

[1920] รวบรวม 100 เว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษ ที่นี่

สวัสดีครับ
เว็บภาษาอังกฤษสอนภาษาอังกฤษประมาณ 100 เว็บข้างล่างนี้   ส่วนใหญ่ผมเคยแนะนำแล้วในบล็อก www.e4thai.com  นี้   ในที่นี้ผมนำมารวมไว้ในที่เดียวกัน  ส่วนใหญ่เป็นเว็บที่รวมการสอนหลายทักษะไว้ในเว็บเดียวกัน  แต่มีบางเว็บที่สอนเรื่อง grammar, listening หรือ vocabulary โดยเฉพาะ

หลายเว็บอ่านง่าย  บางเว็บอ่านยากหน่อย  บางเว็บทำหน้าตาเรียบ ๆ  หรือเขียนอธิบาย ไม่น่าสนใจ แต่ทุกเว็บเนื้อหาดีมีคุณภาพ  ผมเองไม่มีเวลาที่จะเขียนอธิบายหรือจัดลำดับใด ๆ ทั้งสิ้น  แต่ขอนำมาลงไว้ก่อน  บางส่วนนำมาจาก: http://www.cholburi.com/thailink.html  ซึ่งได้สรุปเนื้อหาโดยย่อของเว็บแล้ว  ผมตั้งใจจะเขียนสรุปย่อ ๆ แต่ละเว็บ  แต่ไม่ขอรับปากว่าจะทำเสร็จเมื่อใด  ถ้าท่านผู้อ่านจะช่วยเขียนให้ก็จะขอบคุณอย่างยิ่งครับ

ถ้าพบเว็บใดตาย หรือพบเว็บอื่นที่มีคุณภาพ ช่วยแจ้งด้วยนะครับ ผมจะได้ delete หรือ add เข้าใน list นี้


ในตอนนี้ก็ขอชวนให้เข้าไปดูพลาง ๆ ก่อนแล้วกันครับ เชื่อว่าท่านจะได้รับประโยชน์แน่นอน เมื่อเข้าไปแล้วค่อย ๆ ดูนะครับ,  Design ของบางเว็บทำให้เราหลงทางได้ง่าย  และไม่ได้ดูของที่วางโชว์ไว้ชัด ๆ ด้วยซ้ำ ต้องใจเย็นครับ
เชิญครับ....

 พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai
e4thai@live.com

10 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เดินทางโดยสวัสดิภาพ

Buddhalike กล่าวว่า...

Australia network
เว็บนี้ดีมากๆครับ ให้โหลดวีดีโอเยอะมาก
เว็บน่าสนใจและเป็นระบบดีครับ
Buddhaalike

Winnie กล่าวว่า...

http://www.nichatext.blogspot.com/
เว็บนี้ดีมากๆครับ สอนสนุก มีหลากหลายดี

James Warwick กล่าวว่า...

Another website is www.fcepass.com and should be added to the list!

James

eduardo กล่าวว่า...

ผมขอแนะนำให้ https://www.penpaland.com
เว็บไซต์แลกเปลี่ยนภาษาตาม
Android:http://app.appsgeyser.com/Penpaland

Madhuri Kherde กล่าวว่า...

English Grammar and Glossary is included in the website https://thebestuknow.com/. It is useful for guys preparing for competitive exams as well as English learners.

Madhuri Kherde กล่าวว่า...

EnglishLamp.com offers English Grammar lessons in easy way. All lessons are written by thirty years experienced English teacher. Any English learner can get the terms easily and without confusion. All lessons are written in systematic way.

sanjupawar กล่าวว่า...

Watch trending videos going viral in india. Also watch some funny and amazing youtube videos, memes and some additional indian news. viral news in hindi

georgefernandis กล่าวว่า...

Best place to get the inspirational quotes, motivational quotes, love, good morning, life, funny, sad. Also get the friendship, status etc at one place. status in hindi

Uliana กล่าวว่า...

ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ฉันแนะนำให้หาครูที่ดี แล้วบางคำถามจะหายไปเอง
ครูที่ดีที่โรงเรียนออนไลน์แห่งนี้
https://englishpapa.com/dly-vzroslyh/
บทเรียนจะจัดขึ้นทางออนไลน์ในเวลาที่สะดวกในกลุ่มที่สะดวกสบาย โดยเลือกตามระดับภาษาอังกฤษของคุณ การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกและน่าสนใจ