วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

[1108] ด/ล Little English (Picture) Dictionary

สวัสดีครับ
วันนี้ผมมีหนังสือ Little English (Picture) Dictionary มาฝาก

ดิกเล่มนี้มีเพียง 112 หน้า เป็นหนังสือศัพท์หมวดย่อย ๆ โดยแต่ละหมวดมีภาพ, คำศัพท์, คำอธิบายศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ บางคำก็แสดงตัวอย่างการใช้คำศัพท์ด้วย

สำหรับท่านที่เริ่มหัดใช้ดิกชันนารี อังกฤษ - อังกฤษ ฝึกกับดิกเล่มนี้เหมาะมากครับ เพราะว่าเป็นศัพท์ง่าย ๆ และเราอาจจะรู้ความหมายของศัพท์อยู่แล้ว แต่เราอาจจะไม่คุ้นเคยลักษณะการอธิบายคำศัพท์ด้วยภาษาอังกฤษ การพลิกอ่านไปทีละหน้าสองหน้า จะทำให้เราได้ประโยชน์หลายอย่าง เช่น
1. ได้ทบทวนศัพท์เก่า,
2. ได้รู้ศัพท์ใหม่ ทั้งศัพท์ที่เป็น head word และศัพท์ที่ใช้อธิบาย head word,
3. ได้ฝึกการอ่านประโยคสั้น ๆ ทำให้ไม่เบื่อ
4. ได้ "ฝึกเดา" เพราะการอ่านข้อความซึ่งใช้อธิบายศัพท์ที่เรารู้อยู่แล้ว และมีภาพประกอบ ทำให้การเดาเป็นเรื่องง่าย การฝึกเช่นนี้ ทำให้เราเข้าใจข้อความที่อ่าน เมื่อเข้าใจแล้วก็ไม่ยากที่จะจดจำ style ที่ได้อ่านเอาไปใช้พูดหรือเขียน
5. ถ้าท่านถือโอกาสอ่านประโยคสั้น ๆ เหล่านี้ไปด้วย ก็เป็นการฝึกพูดไปในตัว

ถ้าท่าน print หน้า - หลัง ออกมาก็ใช้กระดาษไม่ถึง 60 แผ่น เย็บเป็นเล่มพกใส่กระเป๋าติดตัวไว้ นั่งอยู่ว่าง ๆ ที่ไหนก็หยิบขึ้นมาอ่านได้ไมเสียเวลาเปล่าครับ

เชิญดาวน์โหลดครับ
ลิงค์ที่ 1
ลิงค์ที่ 2

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

4 ความคิดเห็น:

Techeon กล่าวว่า...

สวัสดีครับคุณอา
สองวันที่ผ่านมาผมไปเผลอลบไฟล์ Audiobooks ที่ดาวน์โหลดมาจากเว็บ englishtip.org ทั้งหมดเลยครับ รวมทั้งหมดก็ประมาณ 4 GB กว่าครับ คุณอาพอมีให้ผมดาวน์โหลดต่อหรือเปล่าครับ เอาเป็นไฟล์ใหญ่ ๆ เลยครับ หรือเพื่อน ๆ คนไหนมี ขอช่วยผมทีครับ เพราะผมใช้อินเตอร์เนทความเร็วสูงครับ เรื่องการดาวน์โหลดไม่มีปัญหาครับ อีกอย่างผมก็จะใช้หนังสือเหล่านี้บางเล่มไปเสนออาจารย์ที่มหาลัยที่ผมจะใช้เป็นสื่อการสอนในวิชา การอ่านแบบกว้างขวางที่ผมกำลังจะส่งหัวข้อวิจัยอยู่ครับ
หรือคุณอามีคำแนะนำอะไรบ้างครับ รบกวนคุณอาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

O'Mama กล่าวว่า...

ไปดาวน์โหลดที่นี่ได้ค่ะ http://englishphonics.blogspot.com/

คุณพี่พิพัฒน์ ฝากเว็บนี้ด้วยนะค่ะ เว็บลูกของ obama-omama ค่ะ

Techeon กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ ถ้าไม่ได้คุณช่วย ผมคงแย่แน่ ๆ เลยครับ เพราะพรุ่งนี้ผมจะเสนอหัวข้อแล้วครับ และบล็อกก็มีประโยชน์มากเลยครับ ถือว่าเป็นบล็อกที่ผมชอบมากที่สุดอีกบล็อกครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่ให้ความเมตตาครับ

Unknown กล่าวว่า...

อร...

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
ดีมากเลยค่ะ จะให้หลาน ๆ ได้ลองอ่านกันด้วย จะได้
สนุกกับภาษาอังกฤษกันมากขึ้น