วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2551

[830] แนะนำและดาวน์โหลดเว็บดี englishdaily626.com

เพิ่ม 26 ธันวาคม 2553
English News
รวม link

สวัสดีครับ
ถ้าเปรียบผมเป็นเจ้าของบ้านที่ต้องเตรียมอาหารรับรองแขก ผมก็เป็นเจ้าของบ้านที่ปรุงอาหารไม่เป็นเลย หรือทำเป็นแต่ขี้เกียจทำอย่างยิ่ง หรือถ้าจะพูดแก้ตัวให้ฟังดูดีหน่อยก็ต้องพูดว่า ไม่มีเวลาจะทำอาหาร แต่สิ่งที่ผมมีเพื่อชดเชยกันก็คือ ผมรู้ว่าที่ไหนมีร้านอาหารอร่อยและสะอาดและมีอาหารให้เลือกกินหลากหลาย ผมก็จะพาท่านทั้งหมดยกโขยงกันไปกินที่ร้านนั้น

เนื้อหาภาษาอังกฤษที่เรียนในเว็บนี้ก็เช่นเดียวกัน ผมก็ไปซอกแซกค้นหามาว่า มีที่ไหนบ้างที่ดีและฟรี ก็จะชวนท่านไปเรียนกันที่นั่น ท่านใดที่คิดว่าของฟรีไม่มีในโลกอาจจะต้องเปลี่ยนใจเมื่อไปกับผม เรื่องของเรื่องก็คือว่าในร้าน(เว็บ)หนึ่ง ๆ ที่ขายการศึกษาภาษาอังกฤษ มีทั้งของที่เขาขาย ของแถม และของฟรี วางปน ๆ กันอยู่ในร้านเดียวกัน และความจริงก็คือ ใน world wide web ที่มีเว็บเป็นล้าน ๆ ๆ เว็บนี้ ถ้าเว็บของท่านไม่ดีจริง ก็ไม่มีใครอยากคลิกเข้าไปเป็นครั้งที่สองเพราะรู้สึกว่าเสียเวลา โดยเฉพาะคนชอบของฟรีเช่นตัวกระผมนี้ ฉะนั้นจึงมีเว็บจำนวนไม่น้อยที่เฉพาะของฟรีในเว็บก็มีมากมายเหลือรับประทาน เว็บพวกนี้แหละครับที่คนมักจะเข้าไปดูเยอะ เมื่อกินของฟรีจนอิ่มแล้ว ใครจะซื้อใส่ถุงไปฝากคนที่บ้านเขาก็มีของให้ท่านซื้อ ก็เป็นพวกโฆษณาหรือ package ต่าง ๆ ในเว็บนั่นแหละครับ เราคำนวณง่าย ๆ ว่า ถ้าคนทั้งโลกเข้าไปชมเว็บของเขา ใน 100 คนซื้อสินค้าในร้านของเขาแค่คนเดียวเขาก็อยู่ได้และมีกำไรแล้ว แต่ใครจะเล่นกินของฟรีทุกครั้งที่เข้าร้านเขาก็ไม่ว่าอะไร และก็มีบางเว็บที่เขาทำเว็บด้วยใจรักหรือกุศลจิตจริง ๆ เว็บพวกนี้จะมีกล่องรับบริจาควางไว้ที่มุมเล็ก ๆ ของเว็บ ใครอยากจะบริจาคก็ทำได้ ใครไม่บริจาคเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เว็บพวกนี้ก็มีอยู่ไม่น้อย

เอาละครับ ที่พูดมาทั้งหมดนี้เป็นอารัมภบทที่จะบอกว่า เว็บที่ผมจะแนะนำในวันนี้ คือ http://www.englishdaily626.com/ เป็นเว็บฟรีที่ดีที่สุดเว็บหนึ่งที่ท่านสามารถเข้าไปเรียนภาษาอังกฤษได้ เนื้อหาดี หลากหลาย มีทั้งง่ายและยากปนกัน แต่ถ้าเปรียบเป็นการประกวดนางงามแล้วเว็บนี้ต้องติดอันดับรอบ 10 คนสุดท้ายแน่นอน

ผมเคยเอาเนื้อหาของเว็บนี้มาแยกแนะนำหลายครั้งแล้ว เช่นที่ลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
[30] อ่านนิทานจีน พร้อมคำแปลศัพท์เป็นภาษาไทย
[823]ข้อสอบ error identification1,150 ข้อพร้อมเฉลย
[264] เว็บ Train Your Ear
[203] ฝึกสนทนาภาษาอังกฤษให้คล่องที่เว็บนี้
[144] แจกข้อสอบศัพท์โทเฟล 3,000 ข้อ

แต่จริง ๆ แล้วเว็บนี้ยังมีสิ่งที่สนุกให้ศึกษาอีกเป็นกะตั๊กเลยครับ ถึงบรรทัดนี้ผมอยากจะให้ท่านยอมเสียเวลาสัก 10 นาที เข้าไปคลิกสำรวจดูว่า มีเมนูอะไรบ้างในเว็บนี้ที่เป็นบุปเฟ่ต์ให้เราตักใส่จานเอาไปนั่งศึกษาได้ เชิญคลิกครับ http://www.englishdaily626.com/

และผมเดาเอาว่าน่าจะมีหลายท่าน ที่ไม่สะดวกที่จะต่อเน็ตบ่อย ๆ ผมจึงดาวน์โหลดไฟล์ข้อความทั้งหมดจากเว็บนี้มาเก็บไว้ มีขนาดใหญ่ถึง 172 MB (บีบด้วยไฟล์ zip แล้วเหลือ 24.1 MB) ถ้า print ออกมาทั้งหมดก็น่าจะเป็นพัน ๆ หน้า ถ้าท่านใดต้องการไฟล์นี้ เชิญดาวน์โหลดได้เลยครับ
DOWNLOAD

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จและกระจายไฟล์ zip เรียบร้อยแล้ว ท่านจะเห็นว่ามีไฟล์อยู่ในนั้นมากมาย (กว่า 1,500 ไฟล์) เรียงลำดับจาก A – Z ให้ท่านหาไฟล์ที่ชื่อ index และคลิก ต่อจากนี้ท่านก็จะสามารถใช้ไฟล์ทั้งชุดนี้เหมือนท่านกำลังเล่น online โดยที่ท่านไม่ต้องต่อเน็ต ไฟล์ในชุดนี้มันเป็นลิงค์ถึงกันหมด ใช้ได้สะดวกมากครับ

หรือถ้าจะให้สะดวกยิ่งขึ้น ก็ดาวน์โหลดดิกชันนารีไปอีก 1 โปรแกรมก็ได้ ติดศัพท์ขึ้นมาจะได้มีตัวช่วย [91] เชิญดาวน์โหลดดิกชันนารีไว้ใช้งาน ฟรี !

ทั้ง 2 อย่างนี้เมื่อดาวน์โหลด(และติดตั้ง)ลงเครื่องคอมฯของท่านเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต หรือท่านจะ save ใส่ handy drive ไว้ก็ดีครับ เดินทางไปไหนก็เสียบเข้าที่เครื่องคอมฯของชาวบ้านได้เลย ระวังอย่างเดียว อย่าไปติดไวรัสมาจากชาวบ้าน และอย่าเอาไวรัสไปให้ชาวบ้าน แต่ขอรับรองว่าไฟล์ที่ผมให้ท่านดาวน์โหลดนี้ ผมสังหารไวรัสหมดแล้ว

ผมขออวยพรให้ทุกท่านได้รับประโยชน์และความเพลิดเพลินจากการศึกษาภาษาอังกฤษนะครับ และต้องขออภัยด้วยครับที่ผมไม่สามารถดาวน์โหลดไฟล์ mp3 มารวมไว้ให้ท่านได้ เพราะมันมีขนาดใหญ่เกินไป ขนาดไฟล์ข้อความยังใหญ่ถึง 172 MB ถ้ารวมไฟล์ mp3 ด้วยจะใหญ่ถึงขนาดไหน แต่อย่างไรก็ตามท่านสามารถดาวน์โหลดไฟล์ mp3 เพื่อการศึกษาภาษาอังกฤษได้จากลิงค์นี้ครับ ดาวน์โหลดไฟล์เรียนภาษา ฟรี !! (ลองเลือก ๆ ดู)

ผมอยากให้ทุกท่านเก่งภาษาอังกฤษ และเรียนภาษาอังกฤษอย่างคนร่าเริง สำหรับท่านที่รู้สึกว่าเรียนแล้วได้ผลช้าก็ไม่ต้องไปทุกข์ร้อนกับมันหรอกครับ เราพยายามที่สุดแล้ว มันจะได้มาก – ได้น้อย, ได้เร็ว – ได้ช้า ก็อย่าไป serious กับมันมากเกินไปเลยครับ เพราะแม้ว่าภาษาอังกฤษจะมีประโยชน์ แต่การเรียนภาษาอังกฤษก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่เราทำในชีวิต เมื่อเราใช้ชีวิตก็ควรใช้ชีวิตอย่างร่าเริงจึงจะเป็นชีวิตที่มีกำไร เรียนภาษาอังกฤษก็เช่นเดียวกัน เราเรียนเพื่อรู้แต่อย่ายอมให้มันทำร้ายเรา มิฉะนั้นจะกลายเป็นเรียนอย่างขาดทุน ผมไม่อยากให้ท่านผู้อ่านของผมคนใดเป็นทุกข์เพราะการเรียนภาษาอังกฤษครับ

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

4 ความคิดเห็น:

Nuch & Tor กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

บุญรักษา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ


เราเพื่อนกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากมายจากใจจริงค่ะ

มีปัญหาเรื่องภาษา

อยากมีความรู้ไว้ติดตัวบ้าง

จะไปศึกษาดูนะคะ

ขอบคุณมากมายค่ะ

Watery กล่าวว่า...

Thank you so much