วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2551

[816]เรียนอังกฤษผ่านเน็ตฯ ต้องรู้เรื่องคอมฯไว้บ้าง

สวัสดีครับ
ผมเดาเอาเองว่าน่าจะมีบางท่านที่รู้สึกว่าตัวเอง “ใช้คอมฯไม่เป็น” ก็เลยท้อที่จะหาทางเรียนภาษาอังกฤษผ่านเน็ตจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก

Blog นี้มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “เรียนภาษาอังกฤษผ่านเน็ต ฟรี” มันคล้าย ๆ กับว่าผมเหมาเอาเลยว่า ท่านต้องรู้เรื่องเกี่ยวกับ “เน็ต” หรือ “คอมฯ” เป็นพื้นฐานไว้ก่อน ถ้าไม่รู้ก็ไม่สามารถ “เรียนภาษาอังกฤษผ่านเน็ต ฟรี” ได้

ผมไม่อยากให้เป็นอย่างนี้หรอกครับ คือผมอยากให้ทุกคนที่ตั้งใจจะพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของตนเอง สามารถเรียนภาษาอังกฤษจาก Blog นี้ได้ ไม่ว่าท่านจะมีความรู้เรื่องการใช้คอมพิวเตอร์ หรือการใช้อินเตอร์เน็ตมากหรือน้อยเพียงใดก็ตาม

วันนี้ ผมพยายามหาเว็บที่ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต อยู่ข้างล่างนี้ครับ หาได้ไม่เยอะนัก แต่ก็น่าจะพอเพียงสำหรับท่านที่รู้สึกว่าตัวเอง “ใช้คอมฯไม่เป็น” โดยผมอยากให้ท่านเรียนด้วยการปฎิบัติจริง คือท่านอาจจะ print เนื้อหาจากเว็บข้างล่างนี้ และอ่านไป – ลองทำไปขณะที่นั่งอยู่หน้าคอมฯ ของท่าน ผมเชื่อว่า ไม่นานนัก ท่านก็จะทำเป็นหรืออย่างน้อยก็รู้ในส่วนที่จำเป็นต้องรู้

ในเว็บข้างล่างนี้ ท่านก็เลือกดูแล้วกันครับว่า เรื่องใดที่ท่านน่าจะรู้ไว้ก่อน หรือทำให้เป็น ก็ศึกษาเรื่องนั้น ๆ – ฝึกหัดเรื่องนั้น ๆ ก่อน ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ค่อย ๆ ศึกษาหรือฝึกหัดไปตามลำดับ

เว็บที่ควรศึกษาเบื้องต้น
- การใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น (Microsoft Windows)
- บทที่ 2 การใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
- และศึกษาบทอื่น ๆ เพิ่มเติม คลิกที่นี่
-30 ทิปเล็กน้อย ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ใน การใช้คอมพิวเตอร์ โดย น้ำแดง

ส่วนความรู้ที่หลากหลายมากขึ้น มีอยู่ข้างล่างนี้

--e-Knowlege ศูนย์รวมเนื้อหา สาระความรู้หลากหลาย สำหรับผู้สนใจทุกท่าน คลิก
--IT Digest เป็นวารสารอิเล็กทรอนิกส์ที่จัดทำขึ้น ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) คลิก
- eBook

- เรื่อง “เมื่อผมต้องสอนคอมพิวเตอร์ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่” อ่านสนุกดีครับ คลิก

ผมอยากขอร้องให้ท่านที่ทราบเว็บทำนองนี้ เอาที่ง่าย ๆ และเป็นเนื้อหาเบื้องต้นนะครับ ช่วยแจ้งผมด้วย จะได้ให้ท่านผู้อ่านที่เริ่มจาก ก.. ข... ค... จริง ๆ ไม่ท้อใจที่จะศึกษา

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น: