วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

[814] ข้อคิดเพื่อการกำจัดวัชพืชทางใจคือความกังวล

สวัสดีครับ
ความวิตกกังวล - ความเครียด - ความกดดัน ดูเหมือนจะเป็นศัตรูทางใจอันดับต้น ๆ ของผู้คนยุคนี้ บางคนพูดว่าเกิดเป็นคนมันก็ต้องมีความกังวลบ้าง จะไม่กังวลซะเลยมันจะเป็นไปได้ยังไง

อันนี้จริงครับผมไม่เถียง แต่เราก็ไม่ควรที่จะปล่อยให้ความวิตกกังวลบ้างอยู่กับเรานานเกินไป จนกลายเป็นความวิตกกังวลมาก เหมือนวัชพืชที่เกิดขึ้นในสวนคือใจของเรา ถ้าวัชพืชมีไม่มากเราก็น่าจะจัดการถอนทิ้งเสีย แต่ถ้าปล่อยให้วัชพืชงอกงามเต็มสวนคือใจดวงนี้ของเรา ถึงเวลานั้นเมื่อกลายเป็นความกังวลเรื้อรัง ก็จะแก้ไขหรือกำจัดได้ยาก และผู้ที่เป็นทุกข์มากที่สุดก็คือตัวเรานั่นแหละ

ไฟล์ข้างล่างนี้ผมได้มาจากท่านอื่น และนำเอามาฝากท่านผู้อ่าน เพราะเห็นว่าน่าจะช่วยบรรเทาโรค ความวิตกกังวล - ความเครียด - ความกดดันได้บ้างไม่มากก็น้อย

และที่จะขาดไม่ได้สำหรับ Blog นี้ก็คือ ได้ฝึกอ่านภาษาอังกฤษไปพร้อมกับคำแปลภาษาไทยด้วย (ดาวน์โหลดโดย คลิกขวา, คลิกซ้าย save Target As...)

1: A Glass

2: ข้อคิดที่ดี

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น: