วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[1852] ฝึกพูด 1000 ประโยคใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน

สวัสดีครับ
ผมไปเจอลิงค์นี้ ซึ่งแสดงประมาณ 1,000 วลีและประโยคที่ใช้พูดบ่อยในชีวิตประจำวัน
1000 oral English sentences
ผมเห็นว่า ถ้าเราพยายามฝึกพูดให้คล่องปากและนึกให้ได้ทันทีที่ต้องการพูด ก็จะช่วยให้เราไม่ติดขัดหรือติดขัดน้อยลงเมื่อถึงเวลาที่ต้องพูดกับชาวต่างชาติ

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งก็คือ เราจะสามารถนำคำศัพท์หรือโครงสร้างประโยคจาก 1,000 ประโยคนี้ ไปสร้างประโยคอื่น ๆ ที่เราต้องการจะพูดได้โดยไม่ยาก เรื่องนี้มันเป็นไปของมันเองครับ เหมือนเดินขึ้นบันได ถ้าเดินขั้นที่ 1, 2, 3 ได้ ก็เดินขั้นที่ 4, 5, 6 จนถึงขั้นที่ 10 ได้ไม่ยากนัก

จริง ๆ แล้วผมอยากจะแปลประโยคทั้งหมดออกเป็นภาษาไทย แต่ผมพิมพ์ช้าและไม่ค่อยมีเวลา ถ้าท่านใดพอจะมีเวลาช่วยแปลเป็นภาษาไทยให้ได้ ก็ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ โดยพิมพ์คำแปลไทยไว้ใต้ประโยคภาษาอังกฤษ (copy ลง WORD แล้วลบภาษาจีนออกไปเลยครับ)

ถ้าลิงค์ข้างบนตาย ก็ดาวน์โหลดไฟล์ที่ผม save ไว้ คลิกที่นี่


พิพัฒน์

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

thank you :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบพระคุณนะครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่มีคำแปลภาษาไทย ผมก็แปลไม่ออกอยู่ดีอ่ะครับ