วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[1838]ฟังอดีตนายกฯทักษิณ,นายกฯอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์

สวัสดีครับ
เมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 (2010) ซึ่งเป็นเดือนซึ่งเกิดการประท้วงในกรุงเทพ สำนักข่าว Al Jazeera ได้สัมภาษณ์ นาย Robert Amsterdam ซึ่งเป็นทนายอดีตนายกฯทักษิณ และก็สัมภาษณ์นายกฯอภิสิทธิ์ ทั้ง 2 คนได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องคล้ายๆกันแต่พูดไม่ค่อยคล้ายกันนัก ลองฟังดูได้เลยครับ

Thaksin's lawyer speaks to Al Jazeera on Thai crisis
Robert Amsterdam, an international human rights lawyer acting on behalf of Thaksin Shinawatra, the deposed Thai prime minister, speaks to Al Jazeera about the political standoff in Bangkok. Amsterdam says international mediation is the way to resolve the conflict. (May 18, 2010)


Talk to Al Jazeera - Abhisit Vejjajiva
Abhisit Vejjajiva, Thailand's prime minister, in conversation with Rageh Omaar.May 31, 2010


ผมพยายามหาคลิปที่อดีตนายกฯทักษิณและนายกฯอภิสิทธิ์พูดในเรื่องการเมือง ในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันที่เพิ่งผ่านมานี้ซึ่งทุกพรรคกำลังหาเสียงเลือกตั้ง ก็ยังหาไม่ค่อยได้ ได้แต่ลิงค์ข้างล่างนี้ซึ่งอดีตนายกฯทักษิณให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ Post Today (ซึ่ง ลงในเว็บเมื่อ 16 พค. 2554) เป็นภาษาไทย แต่ก็มีคำแปลเป็น subtitle ภาษาอังกฤษ
ที่ลิงค์นี้
http://www.bangkokpost.com/learning/learning-from-news/237263/thaksin-talks-to-post-today

ท่านใดมีลิงค์วีดิโอที่นายกฯอภิสิทธิ์พูดในเรื่องคล้ายๆกับที่อดีตนายกฯทักษิณพูดในคลิปข้างบนนี้ ช่วยบอกหน่อยนะครับ แต่อยากได้คลิปที่พูดเป็นภาษาอังกฤษ หรืออย่างน้อยก็มี subtitle เป็นภาษาอังกฤษ เพราะบล็อกนี้เป็นบล็อกการเรียนภาษาอังกฤษผ่านทุกเรื่อง

ขอบคุณมากครับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: