วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[1842] ฝึกพูดให้ครบวงจร (listen - read - speak)

สวัสดีครับ
ในบล็อกนี้ผมได้รวบรวมเว็บมากมายที่ท่านสามารถฝึกหัดการพูดภาษาอังกฤษ มากจริง ๆ ครับ เชิญเข้าไปสำรวจได้ ที่ลิงค์นี้

แต่ถ้าถามว่า ผมชอบเว็บใดมากที่สุด ขอตอบว่าผมชอบ เว็บ talkenglish.com และ eslgold.com (ท่านอาจจะชอบต่างจากผม)

สาเหตุที่ชอบก็เพราะว่า
  1. -เขามีให้เลือกหลายระดับ ง่าย-ยาก ตามแต่เราจะเลือก
  2. -มีหลายสถานการณ์ให้เลือกฝึก เราสามารถเลือกฝึกสถานการณ์ที่เราต้องใช้พูดจริง ๆ เป็นอันดับแรก
  3. -เป็นประโยคสั้น ๆ ที่สามารถฝึกพูดตาม และจดจำได้ไม่ยากนัก
  4. -มีเสียง mp3 ให้คลิกฟัง และ ข้อความให้ดู เพื่อจะได้ฝึกพูดตาม ถ้าไม่เข้าใจก็ทำการบ้านแปลซะก่อนให้รู้ความหมายของประโยคที่เรากำลังฝึกพูด
  5. -เว็บ talkenglish.com คลิก 1 ประโยค ฟัง 1 ประโยค, แต่เว็บ eslgold.com คลิก 1 ครั้ง ฟัง 1 ตอน แต่เขาจะพูดเว้นห่างแต่ละประโยคให้เราฝึกพูดตาม
วงจรการฝึกที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ แต่ไม่ซับซ้อนเช่นนี้ เป็นอย่างภาพข้างล่างนี้
ฟัง-อ่าน-พูด-  ฟัง-อ่าน-พูด-   ฟัง-อ่าน-พูด-  ฟัง-อ่าน-พูด-.... ไปเรื่อย ๆ ไม่นานก็พูดเก่ง
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย
ผมคงพูดสั้น ๆ แค่นี้ละครับ แต่ท่านต้องไปฝึกยาว ๆ เอาเอง

talkenglish.com
http://www.talkenglish.com/LessonIndex.aspx

eslgold.com
เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว ให้คลิกที่
Phrases for these situations
Vocabulary for these situations
-ให้มองหาคำว่า Click for Audio
-กด Control และคลิกซ้ายที่ Click for Audio
-หน้าต่างเสียงจะเปิดใน tab ใหม่ และไม่บังข้อความที่เรากำลังฝึกพูด
http://www.eslgold.net/speaking/speaking_situations.html

แถม: ดาวน์โหลดไฟล์ mp3 จาก eslgold.com คลิกที่นี่

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: