วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

[1443] ให้หมอดูฝรั่งช่วยดูชะตาชีวิต (แบบฮา ๆ)

สวัสดีครับ
การทำนายชะตาชีวิตโดยนำเอาวัน-เดือน-ปีเกิดมาคำนวณว่าชีวิตของคน ๆ นั้นอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวอะไรบนท้องฟ้า และจะมีวิถีชีวิตอย่างไรต่อไปในอนาคต ภาษาอังกฤษเรียกว่า horoscope และเราสามารถหาอ่าน horoscope ได้ฟรีง่าย ๆ เพียงเข้าไปใน Google และพิมพ์ horoscopes free ก็จะได้ เว็บไซต์มากมายที่ให้คำพยากรณ์ฟรี

ตามราศีเกิดที่เรียกว่า zodiac ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 12 ราศี
ข้างล่างนี้คือชื่อราศี – ช่วงวันเกิด

Aries - March 21 - April 19
Taurus - April 20 - May 20
Gemini - May 21 - June 20
Cancer - June 21 - July 22
Leo - July 23 - August 22
Virgo - August 23 - September 22
Libra - September 23 - October 22
Scorpio - October 23 - November 21
Sagittarius - November 22 - December 21
Capricorn - December 22 - January 19
Aquarius - Jan 23 - February 18
Pisces - February 19 - March 20


ที่ต้องบอกว่า เอาวันเดือนปีเกิดมาคำนวณก็เพราะว่า มีการทำนายโชคชะตาที่ไม่ต้องใช้วันเดือนปีเกิด เช่น การเสี่ยงเซียมซี อี้จิง ดูลายมือ ดูลายเท้า ดูโหงวเห้ง นั่งทางใน เป็นต้น

เรื่องการเข้าไปขอคำปรึกษาจากผู้มีความรู้ในศาสตร์การพยากรณ์ หรือที่ภาษาสามัญเรียกว่า การดูหมอ นี้ มี key word อยู่ 2 คำ คือ ความเชื่อ กับ ความชอบ ผมขอถามท่านว่า 2 ตัวนี้อะไรเกิดก่อน หรืออะไรเป็นเหตุ-อะไรเป็นผลกันแน่ คือ เพราะเชื่อจึงชอบ หรือว่า เพราะชอบจึงเชื่อ ผมเองก็ไม่รู้คำตอบเหมือนกันครับ

แต่เท่าที่เคยได้ยินมา มีผู้นำประเทศและเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่จำนวนไม่น้อยที่เชื่อหมอดูและชอบการดูหมอ, CEO บางบริษัทบอกว่า เขาสามารถทดสอบความสามารถในการทำงานของพนักงานได้ แต่ไม่แน่ใจว่าพนักงานที่เขารับจะซื่อสัตย์ต่อบริษัทหรือไม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโตขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงในบริษัทนั้น ในการนี้เขาจึงให้ “ซินแส” ช่วยดู

หลายปีมาแล้วผมเคยถูกฝรั่งถามว่าราศีอะไร วันนั้นผมตอบไม่ได้เพราะไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่วันนี้ถ้ามีใครถามผมตอบได้แล้ว และเมื่อเข้าไปในเว็บภาษาอังกฤษที่มีบริการดูหมอฟรี ก็พบว่ามีเว็บจำนวนไม่น้อยที่ให้บริการดูหมอรายวันตามราศีของผู้ดู อย่างไรก็ตาม ลักษณะเช่นนี้ดูไม่ค่อยน่าเลื่อมใสนัก เพราะเท่ากับว่า ในแต่ละวัน คนทั้งโลกกว่าหกพันล้านคนจะมี pattern ของชะตาชีวิตอยู่เพียง 12 pattern เท่านั้นตามลักษณะของราศี ท่านลองเข้าไปอ่านคำทำนายรายวันตามราศีของท่านที่เว็บนี้เป็นตัวอย่างก็ได้ครับ
http://www.free-daily-horoscopes.com/

พอเป็นอย่างนี้ ผมก็เลยไปหาเว็บที่เขาเอา เวลา-วัน-เดือน-ปี-สถานที่เกิด ไปคำนวณ เพื่อจะได้ออกคำทำนายที่เจาะจง เป็นลักษณะเสื้อสั่งตัดไม่ใช่เสื้อโหลที่มีแค่ 12 size หรือ 12 design เท่านั้น

และผมก็ได้มา 3 เว็บข้างล่างนี้
[1] astrology.astrolis.com
[2] http://www.0800-horoscope.com/birthchart.php
[3] http://www.ganeshaspeaks.com/freehoroscopes/dailyhoroscopes.jsp
เฉพาะเว็บที่ [3] นี้สามารถสมัครเพื่อรับคำพยากรณ์รายวันได้ทุกวัน (ขอแนะนำให้ท่านแจ้งอีเมลต่างหากในการสมัคร อย่าใช้อีเมลปกติที่ท่านใช้ เพื่อจะได้ไม่ต้องรำคาญเมื่อได้ junk mail)

คำทำนายของ 3 เว็บนี้ หรืออีกหลายเว็บฟรีในเน็ต น่าจะเป็นอย่างนี้ครับ
1.ในแง่ความแม่นยำ: มีตั้งแต่มั่วน้อย - มั่วมาก - มั่วสุด ๆ หรือ ถ้าพูดในแง่บวกก็คือ แม่นน้อย – แม่นน้อยมาก – แม่นน้อยสุด ๆ ไม่มีแม้แต่เว็บเดียวที่แม่นพอที่จะตัดใจจ่ายเงินค่าดูให้

2.ในแง่ของการศึกษาภาษาอังกฤษ: ที่ผมชวนคุยมายืดยาวก็เพียงเพื่อจะลากมาถึงบรรทัดนี้นี่แหละครับ เพราะสิ่งที่หมอดูพูดนั้นก็คือเรื่องราวชีวิตจิตใจของผู้คน ภาษาที่หมดดูใช้อธิบายจึงน่าสนใจให้เราศึกษาอยู่เหมือนกัน ใน 3 เว็บข้างต้นนี้ ผมชอบใจภาษาอังกฤษของเว็บ ganeshaspeaks.com มากที่สุด (เมื่อท่านสมัครรับคำทำนายรายวันแล้ว ให้ไปเช็กใน junk mail ด้วยนะครับ เพราะอีเมลคำทำนายอาจจะไปตกอยู่ในนั้น) อีเมลคำทำนายที่ท่านได้รับแต่ละวันนี้จะเป็นบทเรียนรายวันให้ท่านฝึก reading skill และ vocabulary พื้นฐานได้เป็นอย่างดี เพราะแต่ละวันมีเนื้อหาไม่ซ้ำกัน

พอเขียนคุยมาถึงบรรทัดนี้ ผมก็นึกขึ้นมาได้ว่า สำหรับคนที่ไม่เชื่อและไม่ชอบเรื่องหมอดู และอยากฝึก reading จากเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องหมอดู ก็คงจะเสียเวลาเปล่าที่อ่านมาถึงตรงนี้ ผมจึงไปหาเว็บอีกพวกหนึ่งที่เรียกว่า funny horoscope คืออ่านเอาฮาเข้าว่า ไม่เอาแม่น และเว็บที่ผมเจอและถูกใจมาก ๆ คือเว็บ wishafriend.com แถมดีตรงที่ว่าเนื้อหาเปลี่ยนทุกวันซะด้วย คำทำนายฮา ๆ นี้ก็สั้นเพียงวันละ 1 – 2 ประโยคง่าย ๆ เมื่ออ่านร่วมกันกับเพื่อนหลายคนที่ราศีต่างกันก็น่าจะได้ยินเสียงฮาตูมใหญ่ทีเดียว เว็บนี้ครับ wishafriend.com

ส่วนเว็บข้างล่างนี้ก็ฮาเช่นกัน แต่อาจจะยาวหน่อย
- - http://www.sodamnfunny.com/Horoscope/
เข้าไปแล้ว ให้คลิกขวาที่ราศี และคลิกซ้ายเลือก open link in new window
- - http://www.marbellaguide.com/en/hilaroscope-intro.html
- - http://www.laughsend.net/horoscopes.php
- - http://www.psychics.co.uk/astrology/homepage_dark_astrology.html(คลิกราศีของท่านที่ขวามือของหน้า)
- - และอีกหลายเว็บที่ลิงค์นี้

แถม:
ปฏิทินสุริยคติ 501 ปี (พ.ศ. 2300-2800)
ตรวจสอบวันเดือนปีจากปฎิทินสุริยคติ – จันทรคติ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

ชอบดูดวง กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ ปกติก็ชอบอ่านบทความดูดวงอยู่แล้ว ได้ฝึกภาษาด้วย :)