วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

[1865] แนะนำ Merriam-Webster's Essential Learner's English Dictionary

สวัสดีครับ
ผมเคยแนะนำ dictionary คุณภาพดีระดับโลก คือ Merriam-Webster's Advanced Learner's English Dictionary หน้าปกเป็นอย่างนี้

 ที่ 3 ลิงค์นี้
ท่านใดที่ยังไม่ได้อ่าน ผมขอชวนให้เข้าไปอ่านหน่อยนะครับ ดิกเล่มนี้ดีจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการเก่งภาษาอังกฤษ

วันนี้ผมไปเจออีกเล่มหนึ่ง ชื่อ Merriam-Webster's Essential Learner's English Dictionary หน้าตาเป็นอย่างนี้ครับ
 
เล่มหลังนี้เป็นน้องที่พิมพ์ทีหลังเล่มแรก ขนาดเล็กพกพาได้ง่ายกว่า ราคาถูกกว่า แต่มีความน่าใช้และคุณสมบัติดี ๆ ของเล่มแรกไว้ทุกประการ  แม้ว่าศัพท์จะน้อยกว่าเล่มแรกอยู่บ้าง 

เล่มที่ผมมีอยู่ในมือนี้ ราคา 279 บาท ผมซื้อจากสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ที่ร้านหนังสือใหญ่ ๆ ในเมืองไทยน่าจะมีขาย

ผมไม่ขอบรรยายสรรพคุณให้เยิ่นเย้อ  เอาเป็นว่าถ้าท่านต้องการ learner’s dictionary คือดิกชันนารีสำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษ (ไม่ใช่ดิกยากสำหรับคนเก่งภาษาอังกฤษแล้ว) ที่อ่านง่าย มีประโยคและวลีตัวอย่างมาก จำนวนศัพท์เยอะ พกพาสะดวก ราคาไม่แพง  ซื้อดิกเล่มนี้ไม่ผิดหวังแน่ ๆ ครับ

พิพัฒน์

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แหม ...คุณพิพัฒน์หากิเลสมาให้ผมอีกแล้ว เล่มที่แล้วผมซื้อมายังใช้ไม่คุ้มเลย แหะๆ ...สงสัยว่าจะได้ซื้อมาเก็บอย่างคุณพิพัฒน์ซะแล้วมั้ง ...

เอ้อ ผมอยากทราบเรื่องสันปกของเล่มนี้ครับ ว่าเข้าเล่มเป็นกาว หรือว่าใช้ด้ายเย็บ(เย็บกี่)ครับ? เพราะดิกของผมมันเล่มใหญ่ แล้วเข้าเล่มเป็นกาว เลยไม่ค่อยอยากจะเปิดมันสักเท่าไร กลัวกระดาษจะหลุดออกมาสักวัน ตอนนี้เลยอยากได้ที่มันเย็บเข้าเล่มดีกว่า

หรือมันจะเป็นข้ออ้างให้ซื้อก็ไม่รู้นะครับ แหะๆ

pipat - blogger กล่าวว่า...

เย็บกาวครับ แต่ไม่น่าจะกังวลมาก เพราะดูแล้วเย็บดี ไม่หลุดง่าย ๆ หรอกครับ แต่ตอนเปิดก็เบา ๆ มือหน่อยแล้วกัน ผมเคยพูดกับเพื่อนบางคนว่า ให้เปิดดิกเหมือนสัมผัสดอกไม้ที่บอบบาง ก็อยากจะพูดกับคนรักดิกที่มือหนักทุกคนด้วยคำเปรียบเทียบนี้เช่นเดียวกัน