วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

[1406] dictionary online ที่เร็วทันใจ

สวัสดีครับ
ด้วยความที่เห็นว่า ดิกชันนารี เป็นตัวช่วยที่ดีในการเรียนภาษาอังกฤษ ผมจึงได้รวบรวมดิกชันนารีที่ผมเห็นว่า ดีที่สุดในโลกมารวมไว้ในบล็อกนี้ ที่ลิงค์นี้ครับ เปิดดิก

ที่ว่าดีก็เพราะว่า 1.ให้ความหมายที่ง่ายและชัดเจน 2.มีตัวอย่างประโยคแสดงการใช้คำศัพท์ 3.อธิบายแกรมมาร์ที่เกี่ยวข้อง 4.บางเว็บมีเสียงอ่านให้ด้วย 5.ใช้ฟอนต์ที่อ่านง่ายและชวนดู และจัดหน้าสวยงาม 5.และข้อดีอื่น ๆ อีกหลายอย่าง

แต่การที่มีข้อดีอะไรหลาย ๆ อย่างจึงมีส่วนทำให้เว็บทำงานหนัก ผลที่ตามมาก็คือ เมื่อพิมพ์คำศัพท์ลงไปแล้ว ดิกอาจจะแสดงผลช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเน็ตที่ท่านใช้ช้า ก็ยิ่งช้าไปกันใหญ่

เพื่อแก้ปัญหานี้ ผมจึงพยายามหาเว็บดิกที่แสดงผลเร็ว ๆ และได้มา 4 เว็บข้างล่างนี้ครับ
http://ninjawords.com/
http://swiftdictionary.com/
http://definr.com/
http://www.defineitfast.com/

เว็บดิกเหล่านี้ เหมาะกับท่านที่ต้องการเพียงทราบความหมายอย่างรวดเร็ว เพราะเขาทำไว้เพื่อการนี้โดยเฉพาะ แต่ข้อเสียก็คือ อาจจะแสดงผลได้ไม่ละเอียดหรือไม่สวยงาม เท่ากับเว็บที่ผมรวบรวมไว้ในลิงค์ เปิดดิก

สำหรับดิก อังกฤษ – ไทย และ ไทย – อังกฤษ ที่เร็วทันใจนั้น ผมขอให้ท่านทดลองใช้งานด้วยตัวเองแล้วกันครับ ที่ลิงค์ เปิดดิก หรือที่ลิงค์นี้ รวมดิกชันนารี อังกฤษ–ไทย ทุกฐานข้อมูลของไทย ก็ได้

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

http://www.thefreedictionary.com/

It's very comprehensive dictionary and you will get real understanding from its explanation in many different areas.

I have been using it since I came back from USA. (Sorry to write in English as my Thai writing is bad, English is also not too good!)

I'm glad that Thailand is still have you as a good and kind heart people. wish you all the happiness.