วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผมยินดีรับเชิญเป็นวิทยากรครับ

สวัสดีครับ

     เนื้อหาของเว็บ www.e4thai.com   คือ 1.เรียนภาษาอังกฤษ-2.ด้วยตัวเอง-3.ผ่านเน็ต
     ผมพยายามเขียนทุกบทความอย่างค่อนข้างละเอียด  เพื่อให้ทุกท่านสามารถทำได้ทั้ง 3 ข้ออย่างที่ผมตั้งเป้าไว้ นั่นคือ ถ้าท่านมีอินเทอร์เน็ต และ ถ้าท่านมีความต้องการที่จะฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง เว็บนี้ ก็มีของให้ท่านหยิบเอาไปใช้ได้
     อย่างไรก็ตาม ผมมาคิดดูอีกที แม้สิ่งที่ผมเขียนไว้จะเข้าใจได้ง่าย ๆ จนทุกท่านเมื่ออ่านแล้วก็สามารถนำคำแนะนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเอง แต่ถ้าท่านเห็นว่า เรื่องใดที่ผมเขียนไว้ในเว็บนี้มีประโยชน์ต่อหน่วยงานของท่าน และท่านต้องการให้ผมไปพูดให้บุคลากรในหน่วยงานของท่านฟัง ก็เชิญมาได้ครับ   
โดยมีเงื่อนไขดังนี้ครับ....
1.ท่านต้องมีห้อง ที่มีคอมพิวเตอร์ต่ออินเทอร์เน็ต  ซึ่งมีความพร้อมดังต่อไปนี้
1.1 จำนวนเครื่องคอมฯ เครื่องต่อผู้เรียน คน, ทุกเครื่องคอมฯ ต้องมีลำโพง หรือ หูฟัง พร้อมใช้,
1.2 ทุกเครื่องคอมฯให้ติดตั้งโปรแกรมดังต่อไปนี้ ถ้าไม่มีให้ไปดาวน์โหลดที่ ข้างล่างนี้
1.2.3 โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF  คือ Adobe Reader
1.2.4 โปรแกรม บีบ-ขยาย ไฟล์ คือ WinRar
2. อินเทอร์เน็ตต้องมีความเร็วมากเพียงพอที่เมื่อผู้เรียนทั้งหมดเข้าไปที่เว็บใดเว็บหนึ่ง อย่างเช่น เปิดคลิปเดียวกันจากเว็บ www.YouTube.comพร้อม ๆ กัน เน็ตจะไม่ล่ม  ไม่อืด ไม่แฮ้ง ไม่สะดุด,
3.ต้องมีเครื่อง projector ฉายข้อความจากคอมฯตัวที่วิทยากรบรรยาย ไปยังจอหน้าห้อง ซึ่งจอต้องมีขนาดใหญ่พอที่ผู้เรียนซึ่งนั่งหลังห้องสุด จะมองเห็นได้ชัด
4. ให้เซ็ต server ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ ในช่วงที่ฝึกอบรม เช่น ไฟล์วีดิโอจาก YouTube, ไฟล์โปรแกรมจากเว็บ www.download.com  หรือไฟล์อื่น ๆ จาก Web hosting ต่าง ๆ เช่น www.4shared.com  เป็นต้น
5.   ขอให้มีช่างเทคนิคคอมฯ หรืออาจารย์คอมฯ อยู่ประจำด้วยขณะที่ผมพูด เผื่อคอมฯเครื่องใดขัดข้อง จะได้แก้ทันที โดยขอให้ช่างคอมฯ/อาจารย์คอมฯ โทรศัพท์ถึงผมก่อน เพื่อหารือเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้
6. สำหรับผู้เข้าอบรม ขอให้มีความคุ้นเคยกับการใช้คอมพิวเตอร์ และการใช้อินเทอร์เน็ตอยู่บ้าง  โดยทุกท่านต้อง
6.1 มีอีเมลส่วนตัวใช้
6.2 ใช้นำ flash drive ติดตัวมาด้วย
7.ท่านต้องเป็นผู้กำหนดเองว่าจะให้ผมพูดหัวข้อย่อยอะไรในประเด็น เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองผ่านเน็ต นั่นแสดงว่า  ท่านต้องเข้าไปสำรวจเว็บ  www.e4thai.com    ด้วยตัวท่านเองเสียก่อน แล้วบอกผมว่า จะให้ผมพูดตามบทความเรื่องอะไรในเว็บ   ผมจะไม่เป็นผู้กำหนดหัวข้อที่จะพูด แต่ถ้าหัวข้อที่ท่านต้องการ ไม่มีเขียนไว้ในเว็บ เราค่อยมาคุยกันได้ครับ
8.การพูดอาจจะใช้เวลา  1-3 วัน ตามเนื้อหาที่กำหนด
9.สิ่งที่ท่านจะต้องจ่ายคือ ค่าพาหนะเดินทางไปยังสถานที่พูด, ถ้าไปต่างจังหวัดและต้องค้างคืน ก็หาโรงแรมให้ผมนอนด้วย, ส่วนค่าพูดสำหรับวิทยากร  
  • ถ้าเป็นโรงเรียนประถม-มัธยม ของรัฐ หรือหน่วยงานรัฐบาล ซึ่งถ้างบไม่ค่อยมี ถ้าท่านจ่ายผมก็รับ ถ้าท่านไม่สะดวกผมก็ไม่ว่า 
  • ถ้าเป็นหน่วยงานภาคเอกชน คุยกันได้ครับ
10.ถ้าท่านสนใจ ติดต่อผมได้ที่อีเมลนี้ครับ e4thai@live.com 
หรือที่ https://www.facebook.com/EnglishforThai 
พิพัฒน์

www.facebook.com/EnglishforThai

e4thai@live.com

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้ามีโอกาสอยากไปช่วยด้วยจัง
หัวข้อ เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองผ่านเน็ต
ครับ
ไปแก้ปัญหาคอมก็ได้
ไปแก้ปัญหาคอมก็ดี

pipat - blogger กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ
คุณยงพักอยู่จังหวัดไหนครับ
พิพัฒน์