วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

[2175] วิธีหาไฟล์ swf เพื่อการฝึกภาษาอังกฤษ (Cambridge Test)


สวัสดีครับ

ท่านผู้อ่านครับ แม้ผมจะพยายามจะอะไรหลายหลากมาบรรจุไว้ในบล็อกนี้ให้มากที่สุดเท่าที่ผมพอจะทำได้ แต่ผมก็เชื่อว่า คงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ถูกใจทุกคน  ทั้งนี้ก็เพราะว่า ความต้องการและรสนิยมในการเรียนภาษาอังกฤษของคนเรานั้นกว้างใหญ่ไพศาล เกินกว่าที่บล็อกเล็ก ๆ อย่าง www.e4thai.com  จะบริการได้ทั่วถึง

แต่ผมก็มีความเชื่อว่า ไม่มีใครที่เกลียดการเรียนภาษาอังกฤษอย่างสุดขั้วหัวใจ-อย่างเข้ากระดูกดำ  เพราะฉะนั้น ถ้าได้เจอแง่มุมที่ชอบใจ เขาก็จะหันหน้าเข้าหาภาษาอังกฤษเอง ผมเชื่ออย่างนี้น่าจะไม่ผิดนะครับ

แต่เมื่อในบล็อกนี้ ไม่สามารถหาทุกสิ่งมาบริการทุกท่านให้สมใจได้ ผมจึงมอบเครื่องมือให้ท่านหาด้วยตัวเอง ผมรวบรวมไว้ที่ลิงค์นี้ครับ

และมีอยู่เรื่องที่ผมอยากจะเล่าให้ท่านผู้อ่านฟัง มันเป็นความชอบส่วนตัวครับ คือมีไฟล์ชนิดหนึ่งคือไฟล์ swf หรือ Shockwave Flash ซึ่งเมื่อทำเป็นไฟล์เรียนภาษาอังกฤษ จะไม่น่าเบื่อ ท่านลองคลิกดูตัวอย่างไฟล์ swf ได้ข้างล่างนี้ครับ

วันนี้ผมเข้าไปที่เว็บ ของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัย Cambridge ซึ่งผลิตสื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษชื่อดังระดับโลก
เพื่อจะหาดูว่า เว็บนี้เขามีไฟล์ swf เรื่องอะไรบ้าง

วิธีการหาไฟล์ swf จากเว็บใดเว็บหนึ่งก็ง่าย ๆ ครับ คือ
1.ไปที่ Google Advanced Search
2.ในช่อง site or domain: ให้ paste URL ของ เว็บ ของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัย Cambridge ลงไป
3.ช่อง file type: ให้เลือก swf
4.คลิก Advanced Search
เพียงเท่านี้ Google ก็จะโชว์ไฟล์ swf ทุกไฟล์ในเว็บนี้ให้เราดู

ผมได้คัดเลือกไฟล์  swf ที่เป็น Vocabulary Test  และ Grammar  Test  มาให้ท่านลองเล่นดูข้างล่างนี้ เชื่อว่าท่านจะถูกใจไม่มากก็น้อย 
แต่ถ้าไม่ค่อยถูกใจ  ก็ลองหาเองแล้วกันครับ  จาก 4 ลิงค์นี้



 เชิญครับ...

Vocabulary Test
 English Vocabulary in Use Elementary Level Test

English Vocabulary in Use Pre-intermediate and intermediate  Level Test

English Vocabulary in Use Upper-intermediate Level Test

English Vocabulary in Use Advanced  Level Test

Grammar  Test
Basic  Grammar in Use, Third Edition,  Evaluation Test

Essential  Grammar in Use   Level Test

English  Grammar in Use Third Edition Level Test

Grammar in Use Intermediate, Third Edition Evaluation  Test

Advanced Grammar in Use Second Edition Level Test

Cambridge swf  อื่น ๆ

แถม:

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai
www.facebook.com/EnglishforThai
e4thai@live.com

ไม่มีความคิดเห็น: