วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2551

[889] แนะนำ www.thaiware.com

สวัสดีครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด http://www.thaiware.com/main/ เป็นเว็บไทยที่รวบรวมโปรแกรมภาษาไทยที่ใหญ่ที่สุด ผมรู้จักเว็บนี้มานานแล้ว และก็ได้แนะนำโปรแกรมฟรีที่น่าสนใจมาก ๆ จากเว็บนี้ให้ท่านผู้อ่านไปหลายโปรแกรมแล้ว

ที่ผมเอาโปรแกรมนี้มาแนะนำอย่างเป็นกิจจะลักษณะในวันนี้ เพราะผมเห็นว่า มีโปรแกรมมากมายในเว็บนี้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่าน หรือคนที่ท่านรัก ผมขอแนะนำไปตามลำดับ ถ้าท่านอ่านให้เข้าใจโดยละเอียด จะสามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรมที่รวบรวมไว้ในเว็บนี้ได้อย่างเต็มที่เลยครับ

[1] Welcome Thaiware Knowledge Center ...
ทักทาย.... แจ้งเรื่องสำคัญ ๆที่ควรทราบเป็นอันดับแรก
http://www.thaiware.com/knowledge/

[2] How to download program from Thaiware.Com ??
แนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับการดาวน์โหลดโปรแกรม
http://www.thaiware.com/knowledge/first1.php

[3] Search หาโปรแกรม
อันดับแรกที่ง่ายที่สุด เมื่อท่านเข้าไปที่หน้าแรกของเว็บ ถ้าท่านรู้ชื่อของโปรแกรมที่ต้องการค้นหา ก็พิมพ์ชื่อลงไปเลยที่ช่อง Search ที่คอลัมน์ซ้ายมือตอนบน ใต้คำว่า “SEARCH ค้นหา”

[4] Software Categories (หมวดหมู่ของ software) มีทั้งหมด 10 หมวดให้ท่านเลือก
http://www.thaiware.com/main/software.php

[5] โปรแกรมที่เว็บนี้เลือกเอามาแนะนำ
โปรแกรมไทย / โปรแกรมในตำนาน / โปรแกรมยอดฮิตประจำสัปดาห์ / โปรแกรมออกใหม่ / โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง / โปรแกรมน่าใช้
อันที่จริงเมื่อท่านเข้าไปในหน้าแรก เมื่ออ่านข้อความกลางหน้าตั้งแต่ต้นลงไปถึงข้างล่าง ก็เป็นโปรแกรมที่ webmaster เลือกเอามาเขียนแนะนำ จะอ่านตรงนี้ก่อนก็ได้

[6] Option ปุ่มนี้อยู่ที่ใต้คำว่า Search เมื่อคลิกที่
OPTION แล้ว ที่กลางหน้า ใต้คำว่า Searching Area… ท่านสามารถคลิกเลือกหรือระบุลักษณะของโปรแกรมที่ท่านต้องการจะค้นหา ซึ่งมี 6 ปุ่มดังนี้

6.1 - เลือกหมวดของโปรแกรม (Program Categories) แบ่งออกเป็น 10 หมวดใหญ่ ตามข้อ [4] Software Categories ข้างบน และหมวดย่อยของหมวดใหญ่

6.2 - ใส่คีย์เวิร์ดสำหรับชื่อของโปรแกรม (Keyword For Program Name) …. ถ้าท่านรู้ชื่อของโปรแกรมก็พิมพ์ลงไปเลย

6.3 - ใส่คีย์เวิร์ดสำหรับชื่อผู้พัฒนาโปรแกรม (Keyword For Developer Name) … ช่องนี้ถ้าจำไม่ได้หรือไม่รู้ก็เว้นว่างไว้ก็ได้ 6.4 - ใส่คำอื่น ๆ ที่ต้องการค้นหา (Other Keywords) … เช่นเดียวกันครับ ช่องนี้ถ้าไม่รู้หรือไม่แน่ใจก็เว้นว่างไว้ก็ได้

6.4 - เลือกสัญชาติของโปรแกรม (Program Nation) – เลือก All รวมทั้งโปรแกรมภาษาไทยและภาษาอื่น, เลือก Thai Program สำหรับโปรแกรมภาษาไทยเท่านั้น, และเลือก International (Non-Thai Program) สำหรับโปรแกรมที่ไม่ใช่ภาษาไทย เช่น ภาษาอังกฤษ

6.5 - เลือกระบบปฏิบัติการ (Program OS) ช่องนี้ทิ้งว่าง ๆ ไว้ก็ได้ครับ

6.6- เลือกรูปแบบลิขสิทธิ์ (Program License) ช่องนี้ผมชอบมากที่สุด เพราะมีให้เลือก 3 อย่าง คือ Free, Shareware, และ Demo ซึ่งผมมักจะเลือกคลิกบรรทัด Free

เว็บ thaiware.com ที่แนะนำวันนี้ อาจจะเหมาะสำหรับท่านที่มีเวลามากสักหน่อยในการคลิกเพื่อย่อยสิ่งที่เว็บมีให้บริการ แต่เมื่อลองเข้าไปคลิกค้นดูแล้วก็รู้สึกว่าคุ้มค่า เพราะมีโปรแกรมคุณภาพดีและใช้ได้ฟรี (freeware) จำนวนไม่น้อย ถ้ามีเวลา ลองเข้าไปค้นด้วยตัวเองสักครั้งก็ดีเหมือนกันครับ

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น: