วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

[1275] แนะนำเว็บดีและดัง china232.com

สวัสดีครับ
เว็บไซต์ฟรีที่ใช้ในการเรียนภาษาอังกฤษ ถ้าแบ่งประเภทตามคุณภาพดีและความดังก็สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท คือ
ประเภทที่ 1: เว็บดีและดัง
ประเภทที่ 2: เว็บดีแต่ไม่ดัง
ประเภทที่ 3: เว็บดังแต่ไม่ดี
ประเภทที่ 4: เว็บไม่ดีและไม่ดัง

ที่บล็อกนี้ ผมจะเลือกนำเว็บประเภทที่ 1 และ 2 มาแนะนำ และเว็บ china232.com ที่ขอแนะนำในวันนี้คือเว็บเรียนภาษาอังกฤษฟรีประเภทที่ 1 คือมีคุณภาพดีและมีชื่อเสียงโด่งดัง
http://www.china232.com/
Fun English Lessons

เนื้อหาของ เว็บ china232.com นี้ที่ว่าดีก็คือ มีฝรั่ง 2 คนมาคุยกันในสารพัดเรื่อง ขณะที่ฟังไปเรื่อย ๆ เราก็ได้ทักษะภาษาอังกฤษมาโดยไม่รู้ตัว ทั้งเรื่องศัพท์ สำนวน การใช้ภาษา ความรู้และความเพลิดเพลินในเนื้อเรื่องที่เขาคุยกัน และก็ได้ฝึกทักษะการฟังที่เขาพยายามพูดให้ช้าอย่างเป็นธรรมชาติ เว็บนี้มีแฟนอินเตอร์เน็ตติดกันทั่วโลกครับ

พอผมโฆษณาอย่างนี้ ท่านก็อาจจะเข้าไปชมเว็บนี้ตามที่ผมชวน และก็อาจจะพบว่า เออ! มันดีจริง ๆ แต่ก็อาจจะมีบางท่านที่เห็นว่า ไม่เห็นจะดีอย่างที่คุยเลย ก็อย่างนั้น ๆ แหละ

ผมก็เลยอยากจะบอกว่า จริง ๆ แล้วเว็บดีหรือไม่ดีอยู่ที่แต่ละคนจะตัดสิน เพราะแต่ละคนที่เรียนภาษาอังกฤษมีความแตกต่างกันอย่างน้อย 3 เรื่อง คือ
(1) พื้นภาษาอังกฤษไม่เท่ากัน
(2)ชอบไม่เหมือนกัน
(3)ใช้วิธีเรียนที่ต่างกัน


เพราะฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด (ผมขอย้ำ “สำคัญที่สุด”) คือท่านต้องหาวิธีเรียนภาษาอังกฤษที่เหมาะเจาะกับตัวท่านมากที่สุด (คือ 1.ท่านเรียนแล้วเก่งขึ้น 2.มีความสุขขณะที่เรียน) หน้าที่นี้ไม่มีใครทำให้ท่านได้ ท่านต้องหาเอาเองครับ

อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังเชื่อว่า ไฟล์ pdf และ mp3 จากเว็บ china232.com ที่ผมนำเอามาให้ท่านดาวน์โหลดในวันนี้ แม้อาจจะไม่ถูกใจทุกท่าน แต่ก็น่าจะถูกใจและเป็นประโยชน์กับหลายท่านทีเดียว

เชิญครับ
(1)ถ้าเน็ตเร็ว
ก็ register และ login เพื่อดาวน์โหลดที่ลิงค์นี้
คลิก

(2)ถ้าเน็ตไม่เร็ว ก็ดาวน์โหลดทีละไฟล์ข้างล่างนี้
ดาวน์โหลดไฟล์ข้อความ pdf china232.com
ดาวน์โหลดไฟล์เสียง mp3 china232.com

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีมากเลยครับ