วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

[2092] ฝึกฟังภาษาอังกฤษผ่าน news video clip

Live video news 24 hours (เพิ่ม 28 กพ 55)




สวัสดีครับ
ถ้าที่บ้านท่านเป็นสมาชิกเคเบิ้ลทีวี ท่านคงสามารถชมข่าวภาคภาษาอังกฤษ เช่นที่ช่อง CNN หรือ BBC ซึ่งจะช่วยพัฒนา listening skill  แต่ผมก็ได้ยินบางคนบ่นว่า ฟังตั้งนานแล้วก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง   ถ้าอย่างนั้น เราลอง ฝึกฟังภาษาอังกฤษผ่าน news video clip กันดีไหมครับ
สำนักข่าวที่มีชื่อเสียงระดับโลกมักมีเว็บข่าวที่มีข่าวให้อ่าน และฟัง และมีคลิปวีดิโอข่าวให้ชมด้วย, การฝึกฟังภาษาอังกฤษผ่านคลิปวีดิโอข่าวเช่นนี้ อาจจะง่ายกว่า ชมข่าวทางเคเบิ้ลทีวี เพราะว่า
-ถ้าชมวีดิโอแล้วไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็ยังมีเนื้อข่าวให้ค่อย ๆ แกะอ่านประกอบ
-วีดิโอข่าว มีข่าวหลายประเภท เช่น ข่าวการเมือง เศรษฐกิจ กีฬา แฟชั่น วิทยาศาสตร์ บันเทิง ฯลฯ เราสามารถคลิกชมข่าวที่เราชอบ แต่ถ้าเป็นเคเบิ้ลทีวี ถ้าเขาถ่ายทอดอะไรเราก็ต้องชมอย่างนั้น
-คลิปวีดิโอข่าวผ่านเว็บ เราสามารถคลิกฟังซ้ำ  กี่ครั้งก็ได้ตามใจเรา, จะคลิก play – pause – forward – backward อย่างไรก็ได้  แต่เคเบิ้ลทีวีทำอย่างนี้ไม่ได้
-เราสามารถาวน์โหด คลิปวีดิโอข่าวผ่านเว็บ เก็บไว้ชมเมื่อไม่ได้ต่อเน็ต โดบวิธีสะดวกที่ผมใช้บ่อยที่สุดคือการใช้โปรแกรม Real Player และ  YouTube Downloader อ่านคำแนะนำที่นี่ [1169] 4 วิธีในการดาวน์โหลดวีดิโอจากเว็บ

มีเรื่องหนึ่งที่ผมขอให้ความเห็นเป็นพิเศษ ก็คือ ตอนฝึกฟังภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น mp3 หรือ video มีหลักง่าย ๆ ว่า สมาธิต้อง = 100 แต่ความอยากต้อง = 0, การที่บางคนฟังด้วยอาการตรงกันข้าม คือ มีสมาธิ = 0 แต่มีความอยากฟังให้รู้เรื่อง = 100 ก็เลยฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง แม้จะฝึกฟังมานาน


ที่ลิงค์นี้ http://thailand.prd.go.th/world_media.php
เขารวบรวมเว็บข่าวระดับโลกไว้มากมาย  ผมเองนำเฉพาะลิงค์ที่ท่านสามารถคลิกชมวีดิโอข่าวมาไว้ข้างล่างนี้ ถ้าชอบใจและต้องการคลิกชมบ่อย ๆ ก็ทำ Favorite หรือ Bookmark ไว้เลยครับ
ฟังข่าว mp3
ศึกษาเพิ่มเติม:
 พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai
e4thai@live.com

ไม่มีความคิดเห็น: