วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

[1657] แนะนำ “The Monk Who Sold His Ferrari ”

เพิ่ม 29 พฤศจิกายน2553
ดาวน์โหลด mp3 -The Monk Who Sold His Ferrari

สวัสดีครับ
ผมซื้อหนังสือเล่มนี้ “The Monk Who Sold His Ferrari ” จากงานสัปดาห์หนังสือเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่เพิ่งมีเวลาอ่าน 2 – 3 วันนี้เอง เขาบอกว่า หนังสือเล่มนี้มีการแปลสู่ 70 ภาษาทั่วโลก มีคนยกย่องมากว่าเป็นหนังสือที่ให้คำแนะนำ ความหวัง และแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตที่เป็นสุข ผมลองอ่านไปได้ไม่เท่าไรก็รู้สึกว่ามันน่าจะดีอย่างที่เขาพูดกัน จะรอให้อ่านจบเสียก่อนค่อยนำมาแนะนำก็กลัวว่าจะช้าเกินไป เลยขอนำมาให้ท่านดาวน์โหลดไปอ่านด้วยตัวเองซะเลย

The Monk Who Sold His Ferrari
คลิกดาวน์โหลด

อ่าน Comment หนังสือเล่มนี้จากผู้อ่านเว็บ amazon.com
คลิกอ่าน

อ่าน Comment จากเว็บไทย
คลิกอ่าน

อ่านเรื่องราวของผู้แต่ง คือ Robin Sharma จาก Wikipedia
http://en.wikipedia.org/wiki/Robin_Sharma

แถมอีก 1 เล่มจาก Robin Sharma
The Saint The Surfer And The CEO
คลิกดาวน์โหลด

ผมอยากจะชวนท่านผู้อ่านให้ลองหยิบนิยายต้นฉบับภาษาอังกฤษมาอ่านบ้าง

โดยส่วนตัวจุด start ของผมไม่ได้อยู่ที่ว่าต้องอ่านรู้เรื่อง 100 % แต่ผมใช้วิธีง่าย ๆ ในการเลือกนิยายมาอ่าน คือ
1.เป็น bestseller เพราะผมไม่รู้ว่าเล่มไหนดีหรือไม่ดี ก็ขอเหมาไว้ก่อนว่า ถ้าคนจำนวนมาก ๆ ชอบอ่าน ก็น่าจะเป็นหนังสือที่มีคุณภาพดี เหมือนไปต่างจังหวัด เข้าไปในตลาดเวลาเที่ยง จ้องหาร้านอาหารที่ทำอร่อย แต่ไม่รู้ว่าเป็นร้านไหน ก็ขอเดาก่อนแหละว่าร้านไหนมีลูกค้ารอคิวหรือนั่งกินกันเยอะ ๆ ก็น่าจะทำอร่อย

2.เป็นประเภทนิยายที่ผมชอบ นี่หมายความว่าเราต้องรู้ว่าเราชอบอ่านนิยายประเภทไหน ถ้าเป็นประเภทที่เราไม่ชอบต่อให้เป็น bestseller ที่คนจำนวนมากมายชอบ เราก็คงไม่ชอบอยู่นั่นเอง เช่น เป็นนิยาย bestseller ประเภทสืบสวนสอบสวนซึ่งเราไม่ชอบ เราก็ไม่สนใจอยู่นั่นเอง เหมือนผมไม่ชอบกินขาหมูและข้าวมันไก่ ต่อให้ใครบอกว่าที่ร้านนั้น ๆ มันอร่อยขนาดไหนผมก็ไม่สนใจแม้ใครจะเลี้ยงฟรี

ถ้าเราเริ่มอ่านนิยาย bestseller ประเภทที่เราชอบ แม้ศัพท์จะยากเราก็มีกำลังใจหรือสนุกที่จะอ่าน ท่านลองหาให้พบเล่มที่เข้า spec 2 ข้อนี้สักเล่มและอ่านให้จบ และภายหลังเมื่อเครื่องติดแล้ว ท่านอาจจะได้ช่องทางใหม่ในการฝึกภาษาอังกฤษที่สนุกมาก ๆ ก็เป็นได้

หนังสือนิยายภาษาอังกฤษที่อ่านสนุก และเป็นหนังสือที่ใช้แล้วราคาถูก ๆ ที่สวนจตุจักรวันเสาร์-อาทิตย์ มีให้เลือกเยอะครับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

monboy01 กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับผม

มีไฟล์ mp3 ด้วย

ดีจังเลย :D