วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

[1637]ฝึกพูด 27,000 ประโยคง่าย ๆที่นำไปใช้ได้ทันที

สวัสดีครับ
การพูดภาษาอะไรก็ตาม ในระยะแรก ๆ เป็นเรื่องของการจดจำและเลียนแบบ แต่เมื่อพูดไปเรื่อย ๆ ทุกคนก็จะมี style การพูดเป็นของตัวเอง มีเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยไม่ต้องเลียนแบบใคร

แต่กระนั้นก็ตาม ถ้าเป็นการสื่อสารพื้นฐาน คนก็มักจะใช้ประโยคเหมือน ๆ กัน โดยไม่มีใครกล่าวหาใครว่า จำประโยคคนอื่นมาพูด แต่เมื่อพ้นจากระดับพื้นฐานขึ้นไปแล้ว สำนวนที่แต่ละคนชอบใช้พูดก็มักต่างกันไปบ้าง

27,000 ประโยคภาษาอังกฤษง่าย ๆที่ผมนำมาเสนอในวันนี้ ถ้าท่านจำได้ และพูดได้ทันทีที่ต้องการพูด ก็จะมีประโยชน์มาก เพราะจะเป็นบันไดให้เราสามารถพูดเรื่องอื่น ๆได้ไม่รู้จบ

ลิงค์ข้างล่างนี้ มีลิงค์ละ 1,000 ประโยค โปรดอย่าอ่านในใจนะครับ แต่ให้ฝึกพูดออกมาดัง ๆ คำไหนออกเสียงไม่ถูกหรือไม่รู้คำแปล ก็ดับเบิ้ลคลิกคำนั้น จะมีคำแปลเป็นภาษาไทยปรากฏให้เห็น และคลิกที่รูปลำโพงเพื่อฟังเสียงคำศัพท์นั้น

ทั้ง 27,000 ประโยคนี้ เป็นภาษาง่าย ๆ ที่ใช้พูดจาสื่อสารกัน หลายท่านอ่านก็เข้าใจทันที ปัญหาของท่านคงไม่ได้อยู่ที่ตรงนี้ แต่น่าจะอยู่ที่มันนึกไม่ออกทันทีเมื่อถึงนาทีที่ต้องพูด เพราะฉะนั้น ก็ฝึกพูดออกเสียงดัง ๆ ซะตอนนี้เลยครับ

ผมขอรับรองว่า ถ้าท่านฝึกกับ 27,000 ประโยคนี้ไปเรื่อย ๆ ท่านไม่เพียงแต่จะพูดภาษาอังกฤษได้คล่องขึ้นเท่านั้น แต่ท่านจะคิดเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย เมื่อถึงเวลานั้นก็เหมือนพยัคฆ์ติดปีก ถ้าไม่เชื่อตามที่ผมพูด ผมท้าให้พิสูจน์โดยลองฝึกดูครับ

1- 2- 3- 4- 5- 6- 7- 8- 9- 10- 11- 12- 13- 14- 15- 16- 17- 18- 19- 20-
21- 22- 23- 24- 25- 26- 27

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ

นานๆเข้ามาสักที

ยังรู้สึกดีเหมือนเดิม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณจริงๆ

EvilGirl กล่าวว่า...

ชอบอันนี้มากๆเลยค่ะ อยากเก่งอังกฤษอยากลองคุยกะเจ้าของบล็อกดูบ้างอยากเก่งมากๆเลย เเอดเอ็มแก้วด้วยนะค่ะ

Kaewjj_love@hotmail.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าพี่หาไฟล์ที่เป็น MP3 ของทุกประโยคได้ อย่าลืมมาบอกข่าวนะครับ เพาระจะมีประโยชน์อีกมากเลยเพราะคนไทยไม่ชอบอ่าน แต่ชอบฟังมากกว่า และพูดตามจะทำให้ได้ทั้ง listening and speaking ในเวลาเดียวกันครับ แต่อย่างไรก็ตาม ที่พี่ทำ web นี้ได้ขนาดนี้ผมว่าสุดยอดแล้วครับ เป็นกำลังใจให้

iinuchii กล่าวว่า...

รู้สึกดีทุกครั้งที่เข้ามาเว็ปนี้ แม้จะมีลืมมาบ้าง แต่เวลานึกถึงภาษาอังกฤษ ก็คิดถึงเว็ปนี้ก่อนเลย ขอบคุณที่ยังดูแลพวกเราอยู่นะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะคะที่ได้ค้นหาข้อมูลดีๆ และนำสาระดีๆมาบอกต่อเพื่อการฝึกฝนภาษาอังกฤษ บางหัวข้อก็เป็นบทความที่อ่านแล้วให้กำลังใจผู้ที่รู้สึกท้อ หรือกระตุ้นคนที่ขี้เกียจในการฝึกฝนภาษาอังกฤษได้อย่างดี

สรุปแล้วเป็นเว็บดีๆที่น่าบอกต่อมากๆค่ะ ขอบคุณมากนะคะ