วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

[1160]หนังสือ แกรมมาร์ง่าย ๆ และสนุกก็มีอยู่นะครับ

สวัสดีครับ
ผมรู้อยู่เต็มอกว่าหลายท่านไม่ชอบแกรมมาร์ ซึ่งสาเหตุที่ไม่ชอบก็มีมากมายล้วนแต่ฟังขึ้นทั้งนั้น ในที่นี้ผมจึงไม่พยายามจะให้ท่านเปลี่ยนใจมาชอบแกรมมาร์หรอกครับ

แต่ผมมีข้อสังเกตเรื่องหนึ่ง คือฝรั่งนี่นะครับ เขาพยายามแต่งตำราสอนแกรมมาร์ให้สนุก ผมเข้าไปคลิก ๆ ดูแล้วก็รู้สึกว่า ถ้าท่านเกลียดแกรมมาร์ ตำราเหล่านี้คงไม่เก่งถึงขนาดทำให้ท่านเปลี่ยนใจมารัก แต่ก็น่าจะช่วยให้ท่านไม่เกลียดแกรมมาร์เท่าเดิม เพราะถึงอย่างไรผมก็ยังรู้สึกว่ารู้แกรมมาร์ไว้บ้างย่อมมีประโยชน์ หลายครั้งที่ผมอ่านอีเมลของชาวต่างประเทศบางคนที่ติดต่อธุระด้วย แล้วก็สะดุดว่าเขาเขียนอะไรของเขานะเนี่ยะ ช่างไม่ยึดกฎเกณฑ์การเขียนเอาซะเลย เมื่ออ่านอีเมลของท่านเหล่านี้ต้องใช้สมาธิมากกว่าธรรมดาทุกครั้งในการเดา ถ้าผมเป็นเจ้าหน้าที่รับคนเข้าทำงานและอ่านใบสมัครที่อ่านรู้เรื่องลำบาก คงอดไม่ได้ที่ผมจะอ่านใบสมัครที่อ่านรู้เรื่องง่าย ๆ ก่อน

ต้องขออภัยจริง ๆ ครับ ที่ผมผิดคำพูดที่ให้กับท่านไว้ในย่อหน้าแรก แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ผมก็ขอแก้ตัวด้วยหนังสือแกรมมาร์ข้างล่างนี้ ซึ่งผู้แต่งพยายามทำให้แกรมมาร์ไม่น่าเบื่อ เป็นของง่ายและสนุก เช่น ทำเนื้อหาให้สนุก จัดฟอนต์และรูปเล่มให้น่าอ่าน อธิบายให้เข้าใจและจับประเด็นได้ง่าย ๆ มีภาพสวย ๆ ประกอบ

ในฐานะคนไทย การศึกษาแกรมมาร์จากตำราภาษาอังกฤษง่าย ๆ นอกจากรู้เรื่องแกรมมาร์แล้ว ยังช่วยฝึก reading และ writing ไปพร้อม ๆ กันด้วย

เชิญคลิกดาวน์โหลดข้างล่างนี้ครับ
Just Enough English Grammar Illustrated
Fun With Grammar
Grammar with laughter
picture grammar
The Briefest English Grammar Ever
Basic Grammar in use Book 1
Basic English Grammar Book 2
Test Bank for Fundamentals of English Grammar
basic English grammar
Essential Grammar In Use หรือ คลิกที่นี่

ศึกษาเพิ่มเติม: แกรมมาร์

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้ลูกศิษย์ เข้ามาสืบค้นข้อมูลในบล๊อกอาจารย์เยอะๆ จังเลย..

เสียดายลูกศิษย์นักเรียนบ้านนอกที่สนใจภาษาอังกฤษมีน้อยเหลือเกิน..

pure.purity

Arak กล่าวว่า...

ขอบคุณ มากมายจริง ๆ ครับ มีประโยชน์มาก มาก ครับ