วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

[2033] เล่นเกมฝึกภาษากับเว็บดิกดังระดับโลก

สวัสดีครับ
ในบล็อกนี้ผมได้….
[1] รวบรวมเว็บดิกชันนารีที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกไว้ที่ลิงค์นี้
[2] รวมบทความเกี่ยวกับดิกไว้ที่ลิงค์นี้ -ดิก

วันนี้ผมขอพูดเรื่องที่ [4] คือเล่นเกมฝึกภาษากับเว็บดิก

เว็บดิกชันนารีชื่อดังระดับโลก หลายเว็บ เขามีเกมคำศัพท์ให้เล่นเพื่อช่วยเราพัฒนาคำศัพท์ อันที่จริงเกมคำศัพท์นั้น ก็มีหลายเว็บทำให้เล่น แต่ผมมีความรู้สึกว่าถ้าเป็นเกมของเว็บดิก เขาจะทำได้ดีกว่า เพราะเขามียี่ห้อดิกบริษัทของเขาเป็น guarantee ในด้านคุณภาพ พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ถ้าพูดในด้านความสนุก  เป็นไปได้ว่าเกมของเว็บดิกอาจจะไม่สนุกสุด ๆ แต่ถ้าพูดด้านการช่วยพัฒนาคำศัพท์ น่าจะดีกว่าเว็บอื่น ๆ

ผมได้รวบรวมเกมพัฒนาคำศัพท์ที่เว็บดิกยี่ห้อดังระดับโลก มีบริการให้เล่น  free online ข้างล่างนี้ เมื่อเข้าไปแล้ว มันอาจจะมีหลายเกมให้เล่น ท่านต้องเลือกเอาเองครับว่าเกมใดเหมาะกับท่าน  ทั้งในด้านความยากง่าย และความชอบ

ตามความเห็นจากประสบการณ์ของผม เกมพวกนี้ ไม่ได้สนุกสุดขั้วอย่างเกมอื่น ๆ ที่เขาทำออกขาย แต่เรื่องอย่างนี้ก็เหมือนกับอาหารที่มีประโยชน์นั่นแหละครับ  มันอาจจะไม่ได้อร่อยสุด ๆ แต่ถ้าอยากมีสุขภาพดีก็ต้องหัดกินอาหารพวกนี้บ้าง 

เชิญครับ...









พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai 
e4thai@live.com

ไม่มีความคิดเห็น: