วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

[1952] แนะนำ Hangman เว็บ englishtips.org


สวัสดีครับ
หลายท่านคงคุ้นเคยกับเว็บ  http://englishtips.org ซึ่งเป็นเว็บแหล่งดาวน์โหลดหนังสือฟรีขนาดยักษ์ใหญ่ (ต้อง  Register ก่อนจึงดาวน์โหลดได้)

วันนี้ผมขอแนะนำเกม Hangman ที่เว็บนี้แนะนำ  ที่ลิงค์นี้
ผมลองเล่นดูแล้ว ตอนแรกนึกว่าจะยาก เล่นไปเล่นมาก็เพลินดี   ไม่ยาก

เกมภาษาทำนองนี้มีประโยชน์อย่างน้อย 2 อย่าง คือ
1.ฟื้นฟูคำศัพท์ – ศัพท์จำนวนไม่น้อยที่เราหลงลืมหลับไหลไปเพราะไม่ค่อยได้นึกถึงมัน พอถูกสะกิดด้วยเกม Hangman ก็ตื่นขึ้นมาได้เหมือนกัน   แต่เรื่องที่หลายท่านอาจจะไม่ได้นึกถึงก็คือ ไม่ใช่เฉพาะศัพท์ที่เกมเอามาทดสอบเราเท่านั้นที่ฟื้นขึ้นมา  แต่ศัพท์อีกมากมายที่วิ่งไปวิ่งมาในสมองตอนที่เรานึกหาคำมาเติมตอนที่เล่นเกม Hangman ศัพท์พวกนี้ก็ถูกเรียกให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วย

2.ออกกำลังสมองให้แข็งแรง – ผมมีทฤษฎีง่าย ๆ ของตัวเองว่า ถ้าต้องการให้สมองแข็งแรง ก็โยนของเล่น 2 อย่างนี้ให้มันเล่น คือ ตัวเลข หรือ ตัวหนังสือ ไว้วันหลังผมจะหาผลการวิจัยมาให้ท่านอ่าน เพื่อจะยืนยันว่า ทฤษฎีการออกกำลังสมองโดยใช้ ตัวเลข หรือ ตัวหนังสือ ที่ผมว่ามานี้ เชื่อได้

เอาเป็นว่า ผมชวนท่านเล่น Hangman ที่เว็บนี้แล้วกันครับ

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai 
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: