วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

[971]เชิญทำแบบทดสอบบุคลิกลักษณะ โดย ‘ดาไลลามะ’

สวัสดีครับ
แบบทดสอบบุคลิกลักษณะนี่นะครับ ที่เขาทำขึ้นมาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ แม้จะมีความเบี่ยงเบน คลาดเคลื่อน ผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ถ้าว่าง ๆ เอามาทดสอบตัวเองเล่น ๆ ก็ดีเหมือนกันครับ คือ เมื่ออ่านผลที่แบบทดสอบบอก เราก็จะได้พิจารณาว่ามันจริงหรือเปล่า บางท่านอาจจะบอกว่า เรามีลักษณะอย่างไรเรารู้อยู่แล้ว ไม่ต้องให้แบบทดสอบมาบอกหรอก อันนี้ก็จริงครับ แต่ว่า... (เป็น “แต่”ที่สำคัญมาก... ) บางทีเราก็ลืมมองมัน เพราะมันอยู่กับเรานานเกินไป เราอาจจะลืมมองทั้งสิ่งที่เป็น ‘จุดแข็ง’ และ ‘จุดอ่อน’ และการที่เราใช้ชีวิต และเป็นทุกข์หรือล้มเหลวอยู่บ้างในบางเรื่อง ก็อาจจะเป็นเพราะจุดอ่อนที่เราลืมมอง ลืมเสริมลืมซ่อม ก็เป็นได้

แต่ถ้าเราอ่านผลการวินิจฉัยของแบบทดสอบบุคลิกลักษณะอย่างรอบคอบแล้ว พบว่าแบบทดสอบนี้เป็นสายวัด ที่ใช้ไม่ได้ ก็ถือว่าทำแบบทดสอบเล่นสนุก ๆ ก็แล้วกันครับ และสำหรับพวกเราที่เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง จะถือว่าเป็นการฝึก reading skill ก็ได้

2 ลิงค์แรกข้างล่างนี้ เขาบอกว่าเป็นแบบทดสอบบุคลิกลักษณะของตัวเอง โดย ดาไลลามะ (จริงหรือเปล่าไม่ขอรับรองครับ) มีให้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย
ภาษาไทย (ได้รับไฟล์จากคุณ Nantaya - ขอบคุณมากครับ)
ภาษาอังกฤษ

ส่วนเว็บนี้ มีแบบทดสอบบุคลิกลักษณะอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ผมลองเล่นดูบ้างแล้ว สนุกดีครับ
http://www.personalityquiz.net/index.htm

ถ้าสนใจ มีแบบ personality test อีกมากมายให้ท่านทำเล่น บางเว็บสนุกดี สามารถจดจำเอาไปเล่นกับเพื่อนได้สบายมาก
จาก Google: Tests
จาก Yahoo: Online Tests

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

personality test สนุกมากๆเลย
ขอบคุณมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลองทำแล้วสนุกดีค่ะ ขอบคุณมากคะ