วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

[1989] เชิญดาวน์โหลดบทความในบล็อก e4thai.com

สวัสดีครับ
ผมเขียนบทความชิ้นแรกในบล็อกนี้เมื่อ วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม  2549
เขียนจนถึงปีนี้เป็นปีที่ห้า ได้เกือบ 2,000 เรื่องแล้ว 

ผมเหลือบไปดูบทความเก่า ๆ และก็พบว่า
-บางลิงค์ หรือบางเว็บที่เคยแนะนำไว้ บัดนี้ได้ตายไปแล้ว, อ่านไม่ได้ หรือ ดาวน์โหลดไม่ได้
-เทคนิคบางอย่างที่เคยแนะนำไว้ ตอนนี้เชยแล้ว เพราะมีเทคนิคใหม่ ๆ ที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาบางอย่างก็น่าจะยังคงพอใช้ได้อยู่บ้าง  ไม่ว่าจะเป็นเว็บที่แนะนำ, ไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลด, หรือประสบการณ์ส่วนตัวในการเรียนภาษาอังกฤษที่ผมใช้ได้ผลกับตัวเอง

เคยมีบางคนมาติดต่อนำบทความในบล็อกนี้ไปตีพิมพ์เป็นเล่ม ผมบอกเขาไปว่า เมื่อตีพิมพ์เป็นเล่มแล้ว ผู้ซื้ออาจจะเสียเงินไม่คุ้มค่า เพราะ  หลายเรื่องมีการ update ตลอดเวลา ยังพิมพ์ไม่ทันเสร็จเนื้อหาบางเรื่องในเล่มก็อาจจะ out-of-date ซะแล้ว  เพราะฉะนั้นให้อ่านจากบล็อกนี้ดีกว่า  หรือถ้าเป็นลิงค์หรือเว็บที่แนะนำ ถ้าสนใจก็น่าจะ คลิกเข้าไปดูได้ทันที ไม่ใช่ต้องปิดหน้าหนังสือ และเดินมาเปิดคอมฯ

มาวันี้ผมได้รับคำบอกจาก คุณ tnk293 ผู้เขียนบล็อก   Legal English for Thais ว่า จู่ ๆ บล็อกที่เคยใช้งานได้ดีก็เข้าไปใช้ไม่ได้เฉย ๆ ซะยังงั้น ติดต่อไปยัง blogspot ของ Google ก็ดูเหมือนเขาไม่ได้สนใจอะไรเลย  ผมเองรู้สึกตกใจแทนคุณ  tnk293 เพราะความรู้สึกของคนทำบล็อกอย่างพวกเรา บล็อกก็คือบ้านที่เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการเยี่ยมเยียนจาก visitor ซึ่งเราถือว่าเป็นเพื่อน ถ้าเป็นผมโดนอย่างคุณ tnk293 บ้างก็คงจะตกใจมากเช่นกัน  เพราะ วันหนึ่ง ๆ มีคนเข้ามาเยี่ยมบ้าน e4thai.com 5,000 - 6,000 ท่าน    ถ้าจู่ ๆ ประตูบ้านถูกปิดมันก็เป็นเรื่องเศร้า

เรื่องนี้คุณ tnk293 เตือนให้ผม save ไฟล์บทความที่เขียนลงบล็อกนี้ไว้บ่อย ๆ อย่าได้ประมาท เพราะถ้าวันใด Google เลิกให้บริการ Blogspot เราก็จะได้นำบทความที่เขียนไว้ไปลงที่อื่น ได้

พอได้รับคำเตือนนี้  ผมก็รีบดาวน์โหลดไฟล์บทความต่อจากเดิมที่เคยดาวน์โหลดไว้ และก็คิดต่อไปว่า อาจจะมีบางท่านสนใจ ผมเลยนำมาให้ท่านดาวน์โหลดด้วย ข้างล่างนี้ครับ
พ.ศ.2550
พ.ศ. 2551
พ.ศ. 2552
พ.ศ. 2553
พ.ศ. 2554
อื่น ๆ

อ่านเพิ่มเติม:
ดาวน์โหลด 1450 บทความบล็อกนี้

พิพัฒน์
e4thai@live.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมได้เข้ามาใช้บริการที่บล็อกนี้หลายๆครั้งแล้วครับต้องขอบคุณมากๆ กับอาจารย์พิพัฒน์ครับ ผมเองก็ำำกำลังพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ตอนนี้อยู่เหมือนกัน ก็ขอเป็นกำลังใจใ้ห้กับอาจารย์ครับ ที่เรียนภาษาอังกฤษก็อยากไ้ด้ที่ทำงานที่ดีขึ้นมากกว่านี้ และอยากจะสนทนากับฝรั่งมากๆครับ


ด้วยความเคารพอย่างสูง
กบ