วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

[2016] ภัยร้ายใกล้ตัวต่อเด็กผู้หญิงที่ต้องระวัง

สวัสดีครับ
ช่วงนี้อารมณ์ของผู้คนทั้งประเทศเป็นเรื่องของน้ำท่วม น้ำท่วมบ้าน-ท่วมเมือง-และท่วมใจคนด้วย ผมขอเดาว่า หลังน้ำท่ามคงจะมีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เริ่มโครงการฟื้นฟูจิตใจประชาชน ที่มีอาการหดหู่ซึมเศร้าเนื่องจากอุทกภัยครั้งนี้ พระภิกษุบางท่านอาจจะสอนว่า น้ำที่ท่วมบ้านท่วมเมืองลดลงไปแล้ว น้ำที่ท่วมใจเราก็ขอให้ระบายออกไปเช่นกัน อย่าไปขังมันไว้ เพราะมันจะทำให้ใจเศร้าไม่รู้จักเลิก คำสอนเช่นนี้แม้เป็นคำสอนที่ดีแต่ก็คงทำยากอยู่บ้างแต่ก็ต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำคนที่เป็นทุกข์มากที่สุดก็ไม่ใช่ใครอื่น คือตัวเราเองนั่นแหละ

วันนี้ผมอ่านหนังสือพิมพ์ เจอข่าวการล่อลวงทำร้ายทางเพศต่อเด็กผู้หญิงอายุน้อย เป็น 2 ข่าวในทำนองเดียวกัน ข่าวหนึ่งเกิดที่จังหวัดสมุทรสาคร อีกข่าวหนึ่งเกิดที่ประเทศสิงคโปร์   
ผม copy นำมาให้ท่านอ่านทั้ง 2 ข่าว ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อ่านแล้วทำให้รู้สึกว่า ในขณะที่เรากำลังอ่วมเพราะภัยน้ำท่วม ภัยอื่น ๆ ในสังคมก็ยังเกิดขึ้นตามปกติของมัน จึงเป็นเรื่องที่ต้องระวังแต่ไม่ต้องกังวล ซึ่งผมก็ต้องพูดซ้ำกับย่อหน้าบนอีก คือ คำสอนเช่นนี้แม้เป็นคำสอนที่ดีแต่ก็คงทำยากอยู่บ้างแต่ก็ต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำคนที่เป็นทุกข์มากที่สุดก็ไม่ใช่ใครอื่น คือตัวเราเองนั่นแหละ

ลองอ่านดูแล้วกันครับ ถือว่าเป็นการฝึกอ่านภาษาอังกฤษด้วยก็ได้ครับ

ตะครุบหนุ่มหื่นลวงเด็กข่มขืน16ราย

Kids must be wary of strangers
http://translateitbangkokpost.blogspot.com/2011/10/kids-must-be-wary-of-strangers.html

สิงคโปร์สั่งจำคุก ไปรษณีย์หื่นลวนลามเด็กหญิง 52 รายตลอด 20 ปี 

Singapore jails molester postman  

http://translateitbangkokpost.blogspot.com/2011/10/singapore-jails-molester-postman.html

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai 
e4thai@live.com

ไม่มีความคิดเห็น: