วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

[1987] แนะนำบล็อก Legal English for Thais


สวัสดีครับ
วันนี้คุณ  tnk293  ได้แนะนำบล็อก Legal English for Thais
โดยบอกว่า...
"เนื้อหาใน blog นี้ ผู้เขียนตั้งใจเรียบเรียงขึ้นเพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์จากการทำงาน แปล โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจภาษาอังกฤษที่ใช้ในแวดวงกฎหมาย"
ผมดูเนื้อหาในบล็อกแล้ว ก็เห็นจริงด้วย คือ "เนื้อหาใน blog นี้  เป็นประโยชน์จริง ๆแก่ผู้ที่สนใจภาษาอังกฤษที่ใช้ในแวดวงกฎหมาย"
ขอบคณคุณ tnk293 มากครับที่แบ่งปัน

ศึกษาเพิ่มเติม:

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai 
e4thai@live.com

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้ blog กำลังมีปัญหาฉุกเฉินค่ะ ถ้าใครคลิ๊กไปที่บล็อก Legal English for Thais แล้วเจอข้อความว่า บล็อกถูกลบแล้ว ก็ขอให้ใจเย็นไว้นะคะ (แต่เจ้าของบัญชีร้อนใจจนจะนั่งไม่ติดแล้วค่ะ) ตอนนี้กำลังแก้ไขปัญหากับทาง Google อยู่ค่ะ

บล็อกพร้อมใช้งานได้เมื่อไหร่ จะรีบเข้ามาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ขอบคุณค่ะ

จาก tnk293

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เข้ามาแจ้งว่า ปัญหาของ blog ท่าทางจะเรื้อรังหรืออาจแก้ไม่ได้เพราะกูเกิ้ลแทบไม่ให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาเลย ซึ่งอาจทำให้ผู้เขียนต้องทำบล็อกใหม่ (ซึ่งไม่ใช้ blogspot อีกแล้ว เข็ด!) ดังนั้น ต้องขออภัยคุณผู้อ่านมาณ ที่นี้ด้วย หากผู้เขียนโชคดีสามารถนำบล็อกกลับมาแอคทีฟอีกครั้ง ก็จะรีบแจ้งให้ทราบทันที หรือถ้าต้องสร้างบล็อกใหม่ ซึ่งคงต้องใช้เวลาพอสมควร ก็จะแจ้งให้ทราบอีกทีเช่นกัน และเมื่อบล็อกใหม่เสร็จเรียบร้อย ผู้เขียนจะแจ้งคุณพิพัฒน์ให้ทราบ url ใหม่อีกทีค่ะ ถึงตอนนั้นก็ขอฝากบล็อกใหม่ด้วยนะคะ

จาก tnk293 (ผู้เขียนบล็อก Legal English for Thais)

pipat - blogger กล่าวว่า...

โอ! ผมชักกลัวซะแล้วครับว่า บล็อก e4thai.com จะเจอปัญหาเดียวกันนี้ แล้วบทความเก่า ๆ ของคุณได้ save ไว้หรือเปล่าครับ ผมเอง save ไว้บ้างแต่ไม่ทั้งหมด คงต้องรีบ save ไว้ให้หมดโดยเร็วซะแล้ว

คุณ tnk293 แก้ปัญหาได้เมื่อไรบอกด้วยนะครับ ผมจะได้แนะนำในบล็อกนี้ ซึ่งหวังว่าวันนั้นยังไม่เดี้ยง

พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเตือนคุณพิพัฒน์ด้วยความหวังดีจริงๆ ว่า backup บ่อยๆ เลยค่ะ เวลาเขา ban บัญชีขึ้นมา ไม่มีสัญญาณเตือนภัยอะไรใดๆเลย เขาระงับต่อหน้าต่อตา กำลังทำๆ อยู่ก็กระเด้งออกมาเลยค่ะ จากนั้นพยายามคลิ๊กเข้าไป มันก็ขึ้นว่า บล็อกถูกลบแล้ว โอ้โห! รู้สึกเส้นเลือดในสมองมันตุ๊บๆ เลยค่ะ ก็พยายามตั้งสติ แล้วก็ทำตามขั้นตอนตามหน้าจอ จนขั้นตอนสุดท้ายก็ต้องส่งเป็นข้อความอธิบายปัญหาให้ทาง Support Center เขาช่วย แต่ปรากฎว่าไม่มีการตอบกลับอะไรเลย ดิฉันก็ส่งเตือนเข้าไปอีกหลายครั้ง ก็ยังเงียบ ก็เลยพยายามหาช่องทางอื่นแจ้งเพิ่มเข้าไป (ขอบอกว่าหายากมาก) ก็ได้รับอีเมล์ตอบกลับเรามา ซึ่งเขาตอบได้แค่ว่า ส่วนใหญ่ที่บัญชีมีปัญหาเพราะเจ้าของบัญชีทำผิดข้อสัญญา (เราก็อ่านข้อสัญญาแล้ว เราว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย) แล้วบอกเราต่อว่า ถ้าเราคิดว่าบัญชีของเราถูกระงับด้วยความผิดพลาดของเขา ก็ให้เราส่งข้อความเข้าไปที่ Support Center (ซึ่งก็คือที่ที่เราพยายามติดต่อไปก่อนหน้านี้แล้วแต่เงียบ) แต่...ที่กระแทกใจดิฉันมากคือ เขาลงท้ายว่า กูเกิ้ลจะติดต่อเรากลับเฉพาะในกรณีที่เขาสามารถทำให้บัญชีเรากลับมาใช้งานเหมือนเดิมได้เท่านั้น โอ้! พระเจ้าช่วย หมายความว่า เวลามีปัญหา ถ้ากูเกิ้ลไม่อยากติดต่อเรา ไม่ต้องการแก้ปัญหาของเรา ไม่ต้องการอธิบายอะไร กูเกิ้ลก็จะใช้วิธีอยู่เฉยๆ ให้เราไปหาทางออกเอาเอง นี่เหรอ! บริการขององค์กรที่คนทั่วโลกชื่นชอบ

จากประสบการณ์ (อันเลวร้าย) ครั้งนี้ ดิฉันค้นพบว่า เอาเข้าจริงๆ กูเกิ้ล แทบไม่ให้ผู้ใช้งานมีช่องทางการสื่อสารกับเขาแบบตรงๆ เลย หากเราไม่เจอปัญหาที่ต้องให้เขาช่วยแก้ไข เราอาจไม่ค่อยรู้สึกว่า นี่คือจุดอ่อนของกูเกิ้ล ดิฉันเคยมีปัญหาบางอย่างเรื่องบัญชีอีเมล์ของ Yahoo ปรากฎว่าเขามีช่องทางให้เรา Chat live กับเจ้าหน้าที่ของเขาได้เลยค่ะ ประทับใจจริงๆ ไม่เหมือนกูเกิ้ล ลองช่องทางไหน ก็เจอแต่ทางตัน

ไม่รู้ดิฉันจะพรั่งพรูความอัดอั้นตันใจเกินไปหรือเปล่า แต่อยากจะเตือนคุณพิพัฒน์และคุณผู้อ่านท่านอื่นๆ ที่กำลังใช้ blogspot ว่า อย่าชะล่าใจ พยายาม backup บ่อยๆ ถ้ามีเวลาลองศึกษา blog ค่ายอื่นไว้บ้างก็ดีค่ะ ตอนนี้นอกจากบล็อกของตัวเอง (น่าจะ) ถูกระงับไปแล้ว gmail ก็ไปพร้อมกันด้วย ยังโชคดีที่ไม่ได้ให้ลูกค้างานแปลย้ายการติดต่อไปที่ gmail ไม่งั้นกระทบการทำมาหากินแน่ๆ เลย

จาก tnk293 (ผู้เขียนบล็อก Legal English for Thais)

pipat - blogger กล่าวว่า...

คุณ tnk293 ครับ
ขอบคุณอย่างมาก ๆ เลยครับในคำเตือน ผมทำตามแล้วที่นี่
[1989] เชิญดาวน์โหลดบทความในบล็อก e4thai.com