วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

[1340] ฝาก dictionary ให้หลวงพี่

เพิ่ม 8 ก.พ. 2553
บางเว็บที่ให้ไว้อาจจะดาวน์โหลดไม่ได้ ต้องขออภัยด้วย ผมขอเพิ่มเติมข้างล่างนี้แล้วกันครับ

pali buddhist dictionary.pdf

a grammar of the pali language.pdf

http://tinyurl.com/ydecupa

* * * * *

นมัสการหลวงพี่ที่เคารพ

ผมไปเจอ dictionary ภาษาอังกฤษ, บาลี ที่คิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์ต่อหลวงพี่บ้าง ไม่มากก็น้อย จึงนำมาฝากข้างล่างนี้ครับ

-0003 Dictionary of Pali Proper Names I.pdf

-Buddhist Dictionary by Nyanatiloka.pdf

0005 PALI-ENGLISH DICTIONARY.pdf

-Buddhist-Dictionary_dictionary-dictionaries.com.pdf

-Dictionary of Pali Proper Names Vol II.pdf

-Buddhist Dictionary.pdf

-Rhys Davids Pali English Dictionary.pdf

-http://www.palungjit.com/dict/

ศึกษาเพิ่มเติม:

- ธรรมะ

พิพัฒน์

GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หวัดดีครับคุณอา
ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ศึกษาศาสนาเ็็ป็นภาษาอังกฤษ พอมาเจอพจนานุกรมพุทธศาสนาที่เป็นภาษาอังกฤษ ยิ่งกระตุ้นให้ผมอยากอ่านมากขึ้นครับ โดยเฉพาะพจนานุกรมของ ศ.ริส เดวิส ที่นักการศาสนาหลายท่านมักจะใช้อ้างอิงเวลาเขียนบทความหรือตำราเกี่ยวกับศาสนา
แต่ว่าพจนานุกรมเล่มอื่นผมดาวน์โหลดได้ แต่ว่าเล่มที่ผมอยากได้มากที่สุด กลับโหลดไม่ได้ครับ คือไม่ปรากฏลิงค์ให้ดาวน์โหลดครับ รบกวนคุณอาช่วยด้วยครับ
เล่มที่ผมดาวน์โหลดไม่ได้คือ
1. 0005 PALI-ENGLISH DICTIONARY.pdf
2. Rhys Davids Pali English Dictionary.pdf
3. 0003 Dictionary of Pali Proper Names I.pdf
(89.9 MB)