วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

[1199]โปรแกรมแปล Eng/Th, Th/Eng ชนิดไม่ต้องติดตั้ง

สวัสดีครับ
ผมเคยให้ท่านดาวน์โหลด 2 โปรแกรมฟรี ขนาดโปรแกรมละประมาณ 30 MB ที่สามารถ แปลข้อความจากอังกฤษเป็นไทย และจากไทยเป็นอังกฤษ ที่ลิงค์
[293]โปรแกรมแปล อังกฤษ-ไทย & ไทย-อังกฤษ ทั้งหน้า

วันนี้ผมมีโปรแกรมเดิมมาแนะนำ แต่น่าจะมีคุณสมบัติดีกว่าเดิมเพราะ
1.มีขนาดเล็กแค่โปรแกรมละประมาณ 10 MB จึงดาวน์โหลดได้ง่ายกว่า
2.เป็นโปรแกรมที่คลิกใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้ง(portable) เพราะฉะนั้นท่านที่กลัวว่าคอมฯจะทำงานอืดเพราะติดตั้งโปรแกรมมากเกินไปก็เลิกกังวลข้อนี้ได้
3.ท่านสามารถ save ไฟล์ใส่ handy drive และเอาไปเสียบที่เครื่องคอมฯตัวใดก็ได้เพื่อเปิดใช้ดิกจากคอมฯตัวนั้นโดยไม่ต้องต่อเน็ต เช่น คอมฯสาธารณะหรือคอมฯในห้องสมุดที่เขาอาจจะตั้งค่าไว้ไม่ให้ท่านลงโปรแกรม

ข้อดีเพิ่มเติมที่ขอแนะนำ
[1]ทั้ง 2 โปรแกรมนี้ มีดิกชันนารีทั้งอังกฤษ – ไทย และ ไทย-อังกฤษ พร้อมอยู่ในตัว ท่านสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต (เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้ว ให้คลิกที่คำว่า พจนานุกรม หรือ Dictionary)
[2]เมื่อท่านคลิกที่ศัพท์ภาษาอังกฤษเป็นคำ ก็จะมีคำแปลภาษาไทยของคำนั้นโชว์ทันที ก็เป็นอันว่าท่านสามารถใช้ทั้ง 2 โปรแกรมนี้แปลข้อความทั้งหน้า หรือจะคลิกดูคำแปลของศัพท์ภาษาอังกฤษเป็นคำ ๆ ก็ได้

เชิญดาวน์โหลดได้เลยครับ

โปรแกรมแปลข้อความ อังกฤษเป็นไทย คลิกดาวน์โหลด
โปรแกรมแปลข้อความ ไทยเป็นอังกฤษ คลิกดาวน์โหลด

พิพัฒน์

3 ความคิดเห็น:

TNR กล่าวว่า...

ผมใช้แบบติดตั้ง พบว่าแบบportable ที่แนะนำให้ดีกว่าแบบติดตั้งดังว่าครับ
ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอโืทษนะคะ พอ download โปรแกรมไปใช้งานแล้ว โปรแกรมอ่านภาษาไทยไม่ได้คะ มันขึ้นเป็น ËÇÑ´´Õ เป็นตัวหนังสือแบบนี้คะ ไม่ทราบต้องทำอย่างไรคะ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ถาม:พอ download โปรแกรมไปใช้งานแล้ว โปรแกรมอ่านภาษาไทยไม่ได้คะ มันขึ้นเป็น ËÇÑ´´Õ เป็นตัวหนังสือแบบนี้คะ ไม่ทราบต้องทำอย่างไรคะ

ตอบ: ท่านใดพอตอบได้ ช่วยหน่อยเถอะครับ

พิพัฒน์