วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

[1030] อ่านตำราว่าด้วยความสุข

เพิ่ม 20 กค 53: หนังสือ Happiness จาก 4shared.com

สวัสดีครับ
ลองอ่านตำราว่าด้วยความสุขที่ฝรั่งเขียนบ้างก็จะน่าดีเหมือนกันนะครับ สังคมไทยเป็นฝรั่งมากขึ้น ๆ ปัญหาการขาดแคลนความสุขที่คนไทยพบ เมื่ออ่านหนังสือเหล่านี้ที่ฝรั่งเขียนอาจจะได้ฟังคติหรือแง่มุมดี ๆ ที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตได้ และจริง ๆ แล้ว คนเรานั้นไม่ว่าจะเป็นไทย ฝรั่ง แขก จีน แอฟริกา ฯลฯ ต่างก็มีจิตใจเหมือนกัน เมื่อทุกข์ก็ทุกข์เหมือนกัน ครั้นสุขก็สุขเหมือนกัน สิ่งที่ฝรั่งเขาใช้แก้ปัญหาจิตใจของเขาได้ เราเอามาใช้ก็อาจจะได้ผล หลาย ๆ อย่างอาจจะไม่ต่างจากคำสอนทางพุทธ เพียงแต่แง่มุมการมอง การใช้ภาษา ตัวอย่างที่ยกมาประกอบการอธิบาย อาจจะ”โดน”ใจบางคนมากกว่า และช่วยให้รู้สึกว่า “ใช่เลย”

ข้างล่างนี้ครับ

Happiness for Dummies

The Book of Happiness. Brilliant Ideas to Transform Your Life

Zany, Zeal, Zest and Zing: The Z Way to Happiness

A Brief History of Happiness

Happiness: The Science behind Your Smile by Daniel Nettle

It’s All in Your Head: Thinking Your Way to Happiness

The Happiness Revolution

The Contented Classroom: Strategies for Teacher Happiness

และโปรดทราบ
ถ้าเป็นไฟล์บีบอัด เวลาขยายเขาให้ใส่ code ก็คือ englishtips.org นะครับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณพิพัฒน์ครับโปรแกรมม dict lingoes ที่คุณแนะนำผมเอาไปใช้ดีมากเลย แต่ใช้ไปใช้มามันบอกว่าหมดอายุจะทำอย่างไรครับ ช่วยแนะนำด้วยครับผมพยายามแล้วก่อนที่จะถาม ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบและสิ่งดี ๆ ที่มอบให้กับสังคม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดาวน์โหลดใหม่ที่นี่ครับ
http://www.lingoes.net/en/translator/download.htm
พิพัฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบพระคุณอย่างสูงครับคุณพิพัฒน์ผมดาวโหลดใหม่ติดตั้งใช้ได้แล้ว ผมขอแนะนำตัวนะครับและขอสมัครเป็นลูกศิษย์นะครับ ผมคิดว่าผมเหมือนคุณพิพัฒน์อยู่ 3 อย่าง คือ ชอบภาษาอังกฤษ ชอบธรรมะ(โดยเฉพาะของหลวงปู่ชา หลวงปู่ดุลย์ ท่านชยสาโร ท่านพรหมวังโส และสายหลวงปู่มั่น) และชอบไอที แต่ที่ไม่เหมือนคือผมไม่เก่งภาษาอังกฤษเหมือนคุณพิพัฒน์จึงขอสมัครเป็นลูกศิษย์ กิจวัตรของผมอย่างหนึ่งคือ เปิดดูบล็อกของคุณว่ามีอะไรมาแนะนำบ้าง แต่ละอย่างมีแต่สุดยอดทั้งนั้นเลย ผมนำไปปรับใช้ในการสอนภาษาให้กับลูกศิษย์ได้อย่างดี อ้อลืมบอกไป ผมเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมที่ห่างใกลความเจริญแห่งหนึ่ง ก็ได้ที่นี้แหละครับเป็นแหล่งข้อมูลชั้นเลิศ เวลาผมเจอครูอังกฤษด้วยกันผมก็จะแนะนำให้เข้ามาศึกษา สิ่งที่คุณพิพัฒน์แนะนำไว้ บางอย่างผมก็ดาวโหลดไปใช้ได้ บางอย่างก็ไม่ได้เพราะไฟล์ใหญ่อินเทอเนตช้ากว่าจะดาวโหลดเสร็จก็เป็นวัน เป็นไปได้ใหมครับถ้าผมจะส่งแผ่น DVD ให้คุณพิพัฒน์ช่วยไรท์ไฟล์ข้อมูลทั้งหมดที่ดาวโหลดไว้ คงจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักเรียนต่อโรงเรียนที่ห่างใกลความเจริญ ถ้ามันเป็นการรบกวนเวลาอันมีค่า ในการทำคุณประโยชน์ต่อผู้อื่นของคุณพิพัฒน์ก็ไม่เป็นไร ท้ายสุดขอให้คุณพิพัฒน์มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และนำสิ่งดีๆมาแนะนำต่อผู้อื่นต่อไป และขออนุโมทนาในบุญของคุณพิพัฒน์ด้วยครับ ครูEng

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณครู Eng ครับ
ช่วยส่งชื่อ - ที่อยู่ทางไปรษณีย์ไปให้ผมที่ GemTriple@gmail.com ผมจะเบิร์นไฟล์ใส่ CD/DVD มาให้ รอไม่เกิน 10 วันครับ
พิพฒน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ส่งให้แล้วนะคร้บที่อยู่ ถ้าไม่ได้รับ กรุณาแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ขออภัยเป็นอย่างสูงที่ตอบช้า เพราะพึ่งจะมาเปิดเนตครับ