วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

[1595] แนะนำ audiobookvault.com

สวัสดีครับ
ข้อดีของ audio book ก็คือ นอกจากมี audio ให้เราฝึกฟังภาษาอังกฤษแล้ว หลายครั้งยังมี book ให้เราอ่านอีกด้วย ในบล็อกนี้มี audio book ให้ท่านค้นหาที่ลิงค์นี่ครับ คลิก

และวันนี้คุณพัชราได้แนะนำ audio book อีก 1 เว็บ คือ
http://audiobookvault.com/
ขอขอบคุณคุณพัชรามากครับ

ผมเข้าไปดูแล้ว มี audio book เยอะทีเดียวครับ ท่านสามารถ Search โดยใช้ชื่อผู้แต่ง, ชื่อเรื่อง, หรือเลือกที่ Categories ที่คอลัมน์ขวามือ ก็ได้

การดาวน์โหลดไฟล์เสียงนี่นะครับ บางทีมันก็มีข้อจำกัดอยู่เหมือนกัน เนื่องจากบางไฟล์มีขนาดโตมาก ให้ท่านสังเกตตอนเริ่มดาวน์โหลดว่ามันบอกขนาดว่ากี่ megabyte (MB) เช่น 50 MB แต่พอดาวน์โหลดเสร็จซึ่งมันบอกว่า complete นั้น บางทีมันดาวน์โหลดได้แค่ 30 MB เท่านั้นเอง ไฟล์นี้เลยใช้ไม่ได้ ที่เป็นอย่างนี้อาจจะเป็นเพราะว่าเน็ตที่เราใช้ช้าเกินไป มันเลยเดี้ยงเอาดื้อ ๆ ก็คงต้องดาวน์โหลดใหม่หรือติดตั้ง high-speed Internet

อีกอย่างหนึ่งนะครับ คือไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากเว็บนี้ อาจจะเป็นไฟล์ที่ต้องเปิดด้วยโปรแกรมแปลก ๆ ที่เราเอง(รวมทั้งผมด้วย)ไม่ค่อยคุ้นเคย ผมจึงหาทางแก้โดยไปที่เว็บนี้
http://www.fileinfo.com/
ให้ท่านดูที่มุมบนซ้าย ที่เขียนว่า Search for a file extension และให้ท่านพิมพ์ File Extension ลงไป
ยกตัวอย่างไฟล์ชื่อข้างล่างนี้ครับ
lit-lrf-epub-m4b-mobi
เมื่อดาวน์โหลด File Extension เสร็จแล้วก็ติดตั้งเพื่อใช้งาน

เรื่องพวกนี้ ผมไม่ค่อยคุ้นเคยหรอกครับ ถ้าใครมีปัญหาเรื่องเปิดไฟล์ไม่ได้ ก็เขียนถามได้ที่บล็อกนี้ แต่ท่านที่รู้ต้องช่วยตอบนะครับ

เอาละครับ เชิญเพลิดเพลินกับเว็บ http://audiobookvault.com/ ได้เลยครับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: