วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

[991] เว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษที่ popular มาก ๆ

สวัสดีครับ
หลักเกณฑ์ง่าย ๆ ที่ผมใช้ในการเลือกเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษมาแนะนำท่านผู้อ่านก็คือ ผมเห็นว่าเว็บนั้น ๆ มีเนื้อหาที่มีคุณภาพสูง, นำเสนอเนื้อหาด้วยวิธีการและรูปลักษณ์ที่สนุกน่าสนใจ และประการสุดท้าย ฟรี ! (แม้อาจจะแทรกด้วยโฆษณาบ้าง)

แต่นอกจากนี้ผมก็มีอีก 1 วิธีในการคัดเลือก คือ นำเอาเรื่อง PageRank ของ Google มาช่วยคัดเลือก ก็คือว่าถ้าเว็บเพจใด หรือเว็บไซต์ใดมีคนคลิกเข้าไปอ่านมาก ๆ และ มีเว็บดัง ๆ ทำลิงค์ไปยังหน้าหรือเว็บนั้นมาก ๆ ตัวเลข PageRank ของ Google ก็จะสูง (ตัวเลขต่ำสุด=1, สูงสุด=10) การเลือกเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษด้วยวิธีนี้โดยไม่ได้ดูเนื้อหาในเว็บอาจจะเปรียบเหมือนเราเดินทางไปต่างจังหวัดและจ้องหาร้านอาหารที่อร่อย ๆ กิน แต่ก็ไม่รู้ว่าร้านไหนอร่อย ก็อาจจะแวะเข้าไปร้านที่มีรถจอดอยู่หน้าร้านเยอะ ๆ คือเอาจำนวนลูกค้าเป็นตัวชี้บอกความอร่อยของอาหาร

ที่เว็บนี้ http://www.eslbay.com/
เป็นเว็บที่แนะนำเว็บสอนภาษาอังกฤษที่แบ่งเนื้อหาออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ โดยแต่ละเว็บที่แนะนำเขามีตัวเลขแสดง PageRank หรือ PR ของ Google จากสูงไปต่ำ ผมลองเข้าไปดูแล้วก็เห็นว่า เว็บที่มี PageRank สูง ๆ เป็นเว็บสอนภาษาอังกฤษที่น่าสนใจทีเดียว อยากชวนท่านเข้าไปสำรวจและใช้บริการเพื่อการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษครับ
เชิญครับ http://www.eslbay.com/

ศึกษาเพิ่มเติม: หน้าที่คล้ายกัน

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าสนใจครับ

ขอบคุณครับ