วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

[2124] พระไตรปิฎกฉบับง่าย

สวัสดีครับ
พระไตรปิฎกเป็นหลักฐานต้นฉบับแรกสุดที่จารึกคำสอนของพระพุทธเจ้า ผมเคยแนะนำเว็บพระไตรปิฏกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษไว้ที่นี่
แต่หลายท่านอาจจะรู้สึกท้อเมื่ออ่านเพราะเนื้อหาเยอะเหลือเกิน 

วันนี้ผมมีเว็บพระไตรปิฏกภาษาไทยมาแนะนำอีกเว็บหนึ่งซึ่งง่ายกว่าเดิม  เมื่อเข้าไปแล้วให้ท่านคลิกเล่มที่ต้องการ (มีทั้งหมด 45 เล่ม) แต่ละเล่มจะมีเนื้อหาสรุปย่อให้อ่านอย่างง่าย ๆ ที่ลิงค์นี้ครับ 
www.polyboon.com/dhumma/index.php
และผมขอแนะนำให้ท่านคลิกเพิ่มเติมที่นี่ด้วย
ลองศึกษาดูนะครับ

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai
www.facebook.com/EnglishforThai
e4thai@live.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมกับคุณมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือชอบธรรมะและภาษาอังกฤษแต่ด้านภาษาผมยังต้องพัฒนาอีกมาก
เป็นกำลังใจให้ในการทำบล๊อกนี้ครับ

Ole :)