วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[1940] แนะนำ facebook เว็บเครือ Bangkok Post

สวัสดีครับ
เว็บหนังสือพิมพ์และนิตยสารเครือ Bangkok Post นอกจากให้ความรู้ด้านข่าวสารบ้านเมืองและความรู้ด้านต่าง ๆ แล้ว ยังเป็นเครื่องมือที่ดีมาก ๆ ในการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง  ซึ่งมีอยู่ 3 เว็บข้างล่างนี้ เรียงลำดับจากง่ายไปยาก ดังนี้ครับ

วันนี้ผมขอแนะนำ หน้า facebook ของเว็บทั้ง 3 นี้ ข้างล่างนี้ครับ

สำหรับท่านที่ใฝ่ใจในการฝึกฝนเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ อาจจะถามผมว่า ศึกษาภาษาอังกฤษจากหน้า facebook ทั้ง 3 นี้ ได้ประโยชน์มากกว่าศึกษาจากหน้าเว็บไซต์โดยตรงอย่างไรบ้าง

ผมเห็นว่า น่าจะต่างกันอย่างนี้ครับ
1.เขานำข่าวมาเรียงให้เราอ่านง่าย ๆ ในหน้า facebook เดียวกัน จากข่าวใหม่สุดด้านบน ไล่ลงไปหาข่าวเก่าด้านล่าง

2.ท่านสามารถ share ข่าวที่ท่านชอบกับเพื่อน facebook ของท่าน (คลิก Reshare) พร้อมกับฝึก writing โดยเขียนภาษาอังกฤษสัก 1 – 2 ประโยค (หรือยาวกว่านี้) ลงไปในช่อง Write Something… และคลิกที่ Share XXXX ด้านล่าง  สิ่งที่เขียนนี้อาจจะเป็นการเขียนคุยกับเพื่อน โดยพูดถึงเนื้อข่าวที่อ่าน

หากฝึกเขียนไปเรื่อย ๆ ก็จะเขียนเก่งขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน แค่วันละ 1-2 ประโยคนี่แหละครับได้ผลแน่ ๆ ตั้งใจเขียนสักนิด คือ พยายามตั้งใจสะกดอย่าให้ผิด อาจจจะต้อง เปิดดิก บ่อยกว่าเดิม  และถ้านึกไม่ออกว่าจะเขียนยังไง ให้   Google Translate  ช่วยก็ได้ครับ แต่ดูให้ดีนะครับ  ถ้าจะ copy ของเขามา paste ใน ช่อง Write Something… ขอให้ไตร่ตรองแก้ไขให้ดีก่อน  เราจะได้เรียนรู้จากตัวเองซึ่งฝึกถูกต้องเพราะกรองมาพอสมควรแล้ว  
เรียนภาษาอังกฤษจะต้องรู้จักรอครับ, ร เรือ + อ อ่าง, ร = รัก อ = อดทน 
เรียนภาษาอังกฤษจะต้องรักภาษาอังกฤษ และอดทนเรียนภาษาอังกฤษด้วยความรัก 
ถ้าเรารักภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษก็จะรักเรา และยอมให้เราเข้าใกล้และใช้มัน

พิพัฒน์
e4thai@live.com

ไม่มีความคิดเห็น: