วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

[1085]print Phrasal Verb ไว้พกทบทวนเวลาเดินทาง

สวัสดีครับ
Cambridge Advanced Learner's Dictionary ให้ความหมายของ phrasal verb ไว้ว่า: a phrase which consists of a verb in combination with a preposition or adverb or both, the meaning of which is different from the meaning of its separate parts:'Look after', 'work out' and 'make up for' are all phrasal verbs. [phrasal verb ประกอบด้วย verb ที่รวมกับ preposition หรือ adverb หรือทั้งสองอย่าง รวมกันแล้วมีความหมายที่ต่างไปจากศัพท์แต่ละคำที่มารวมกัน]

phrasal verb เป็นสิ่งที่พบบ่อยเมื่ออ่านหรือฟังภาษาอังกฤษ และถ้าเราใช้เมื่อพูดและเขียนก็จะทำให้ภาษาอังกฤษของเราเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นทางการมากเกินไป, phrasal Verb จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้บ่อย ๆ

ที่บล็อกนี้ ผมแนะนำเกี่ยวกับ phrasal verb ไว้บ้างแล้ว คลิกที่นี่
และวันนี้ผมมีมาให้อีก 1 ไฟล์ มีเพียง 22 หน้า คลิกดาวน์โหลด

ผมขอชวนให้ดาวน์ print และพกพาขณะเดินทาง ว่าง ๆ ก็หยิบขึ้นมาทบทวนดูได้ โดยในการทบทวนนี้ขอให้ดูที่ประโยคตัวอย่าง และดูว่าท่านทราบหรือสามารถเดาความหมายของ phrasal verb (verb + preposition และ/หรือ adverb ) หรือไม่ เท่าที่ผมลองเล่นดูพบว่า เนื้อหาของประโยคตัวอย่างจะช่วยให้เราเดาความหมายของ phrasal verb ได้ไม่มากก็น้อย และถ้าทวนแบบนี้บ่อย ๆ ก็จะสามารถจำ phrasal verb ได้เร็ว และจำได้นาน นี่คือการเริ่มจากตัวอย่างไปจบที่คำศัพท์ เป็นการจำที่สอดคล้องกับธรรมชาติ

ลองดูซีครับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

Thank you very much!!!

Your web blog helps me a lot.

It's very useful.



Thank again^_______^